Sử dụng bơm chìm nước thải hiệu quả

Máy bơm chìm hiện giờ không còn xa lạ gì với chúng ta. Bơm chìm nước thải là dòng bơm công nghiệp cao cấp với khả năng hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách sử dụng bơm chìm nước thải hiệu quả"


Để có thể sử dụng hiệu quả thì chúng ta phải chọn mua được sản phẩm bơm chìm nước thải chất lượng và phù hợp với công việc.

Đầu tiên chúng ta cần xác định lưu lượng và cột áp lực cần thiết của công trình của mình và tốt nhất hãy gọi điện nói rõ nhu cầu sử dụng cho nhà cung cấp máy bơm, họ sẽ lựa chọn cho Quý khách những sản phẩm phù hợp nhất. Đặc biệt là chú ý đến nguồn điện của công trình. Bởi nhũng công trình có nhu cầu bơm nước với lưu lượng lớn hoặc cột áp lớn thì bắt buộc phải sử dụng các máy bơm chìm nước thải 3pha vì những dòng bơm 1pha không đáp ứng được. Do vậy điện áp phải phù hợp mới có thể sử dụng bơm.Khi chọn mua phải tìm những noi phân phối chính hãng hay cung cấp uy tín tránh việc mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Chú ý trong khi lắp đặt cho hệ thống bơm chìm nước thải


  • Cần lưu ý lắp đặt bộ điều chỉnh tự động ngắt mạch. Bộ phận này thường được sử dụng cho dòng bơm nước thải 3phase và được lắp trong tủ điện.
  • Nếu bơm được vận hành nhờ một máy phát điện, cần lưu ý không nên vận hành thêm các thiết bị khác.
  • Trước khi đưa bơm vào vận hành chính thức, lâu dài, cần chạy thử nghiệm bơm trong một khoảng thời gian ngắn và kiểm tra các giá trị sau.
  • Kiểm tra chiều quay của cánh quạt. ( Nếu cánh quạt bị ngược chiều cần tiến hành đổi lại chiều quay bằng cách đổi vị trí 2 trong 3 dây cáp nối tới tủ điều khiển của bơm).
  • Đo giá trị tại thời điểm hiện tại ở các đầu U,V,W (kết nối tủ điều khiển).
  • Đo điện áp tại các bảng điện tử, nguồn cung cấp điện áp yêu cầu biến thiên trong khoảng 10% điện áp định mức.
  • Nếu máy phát ra tiếng ồn lớn, rung lắc mạnh hoặc có mùi lạ thì cần ngắt nguồn điện ngay lập tức và thông báo tới nhà cung cấp.

Qúa trình vận hành cũng như sử dụng bơm chìm nước thải cần đặc biệt chú ý:

  • Các máy bơm khi vận hành thường rất nóng, cần phải lưu ý không sử dụng tay trần để chạm vào bơm.
  • Không chèn bất kỳ vật lạ nào vào cửa hút hoặc của xả của bơm.
  • Ngắt nguồn điện khi không vận hành bơm.
  • Lưu ý mực nước trong quá trình vận hành bơm, không để mực nước hạ xuống quá thấp sẽ gây cháy bơm. mực nước tiêu chuẩn của máy bơm nước thải Tsurumi
  • Trong thời gian kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng bơm cần ngắt mọi nguồn điện nối tới bơm. Không được phép vận hành bơm khi có người trong khu vực ảnh hưởng.

Qúa trình bảo dưỡng bơm chìm nước thải

  • Sau quá trình sử dụng thì chúng ta nên bảo dưỡng bơm chìm nước thải để duy trì độ bền cũng như khả năng hoạt động tốt. Nếu không am hiểu thì chúng ta nên chọn những cơ sở chuyên bảo dưỡng máy bơm nước để chiếc máy bơm được bảo dưỡng tốt nhất.

Khuyến nghị sử dụng bơm chìm nước thải

Nên sử dụng dòng bơm chìm nước thải chính hãng như: bơm chìm nước thải Tsurumi hoặc bơm Pentax chính hãng hay máy bơm Ebara. Những dòng bơm chính hãng sẽ đảm bảo độ bền tốt khi hoạt động cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc.
Mong rằng với bài viết này các bạn sẽ sử dụng bơm nước thải an toàn hiệu quả nhất. 
Tham khảo thêm: kinh nghiệm sử dụng máy xây dựng
Chúc các bạn thành công.