Cách tháo lắp bơm nước thải Tsurumi

Máy bơm Tsurumi là một trong những dòng máy bơm nước thải hàng đầu thế giới với đặc điểm là dòng bơm chìm tốt nhất. Trong sử dụng máy bơm Tsurumi luôn phát huy đúng như dòng máy bơm chìm nước thải hàng đầu thế giới. Rất ít khi hỏng hóc và hoạt động với hiệu quả cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng việc bảo dưỡng là cần thiết. Hôm nay Blog kinh nghiệm máy xây dựng xin chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm tháo lắp bơm nước thải Tsurumi để các bạn có thể tự bảo dưỡng thay dầu nhớt ...
Trước khi bắt đầu tháo lắp thì chúng ta phải nắm rõ được các chi tiết và vị trí các bulong để tháo lắp:



Quy trình tháo máy bơm chìm nước thải Tsurumi

Cần có không gian gọn gàng để tránh tình trạng lộn ốc, bulong khi tháo dẫn tới tình trạng mất bulong. Trong quá trình tháo lắp phải tuyệt đối đảm bảo máy đã được ngắt nguồn điện!
(1) Tháo bu lông vỏ bơm (120-3), nâng động cơ lên (800) và tháo vỏ máy bơm ra.
(2) Tháo bu lông đầu trục (125) và cánh bơm (021).
(3) Tháo nút đổ dầu (193) và tháo hết dầu ra.
(4) Tháo bu lông vỏ trung gian (120-4) và vỏ trung gian (005). (Hãy nhớ là bất cứ loại dầu nhờn nào còn lại trong khoang vòng đệm cơ khí sẽ chảy ra ngoài).
(5) Tháo nhẹ nhàng vòng đệm cơ khí (111), cẩn thận không để xước mặt trượt của trục động cơ.
Vì Tsurumi là dòng máy bơm đặt chìm nên các bạn phải thật cẩn thận trong quá trình vặn ốc đẩm bảo ốc, bulong đã khít và không để hở tránh trường hợp nước có thể vào trong bơm làm cháy máy bơm.

Quy trình lắp máy bơm chìm nước thải Tsurumi

Quá trình lắp máy bơm thì chúng ta làm ngược lại và phải thật cẩn thận trong quá trình thực hiện để đảm bảo tất cả các ốc vít, bu lông được siết chặt, đầy đủ và đúng vị chí trước đó.
Các bạn có thể tham khảo bảng chi tiết những phụ kiện dùng cho các dòng máy bơm nước thải tsurumi mà nhà sản xuất khuyến cáo các bạn nên sử dụng.
Phụ kiện đi theo từng loại máy bơm Tsurumi mà nhà sản xuất khuyến cáo.


Trên đây là toàn bộ quy trình sử dụng bơm chìm nước thải. Chúc các bạn thành công!