Quy trình kiểm định pa lăng xích điện trước khi đưa vào sử dụng

Trước khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm hàng hóa gì, thì điều quan tâm đầu tiên luôn luôn là cách thức sử dụng như thế nào cho an toàn, hợp lý, đặc biệt là các thiết bị nâng hạ như pa lăng xích điện thì càng phải chú ý đến độ an toàn trong khi sử dụng bởi thiết bị này hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện. Để đảm bảo sử dụng pa lăng xích điện an toàn quý khách hàng không nên bỏ qua bài viết này. Trước khi sử dụng pa lăng xích điện bạn nên lưu ý những bước sau:
===> Những điều không được phép làm khi sử dụng pa lăng điện


1. Kiểm tra máy móc bên ngoài trước khi sử dụng: Kiểm tra hệ thống điện trước khi sử dụng pa lăng điện để đảm bảo an toàn khi vận hành pa lăng điện. Các phụ kiện: móc cẩu, xích điện có đảm bảo không bị xoắn, không bị hỏng hóc hay có dấu hiệu gì bất thường, nếu có cần phải được xử lý trước khi sử đem vào sử dụng. Kiểm tra cấu tạo, các bộ phận của pa lăng trước khi nâng hạ hàng.
2. Nâng hạ trong điều kiện ngoài trời thì nên sử dụng trong điều kiện thời tiết tốt, không ảnh hưởng bởi sức gió
3. Đảm bảo nâng vật không vượt quá tải trọng cho phép, để khi nâng hàng không bị ảnh hưởng đến tốc độ nâng
4. Kiểm tra hệ thống phanh an toàn, hãm khi vận hành máy
5. Trước khi nâng hàng để ý không gian phía trên hay gần đó có vật cản không để có thể có thể tránh khỏi những va chạm khi nâng
6. Thử không tải pa lăng xích điện trước khi thử tải nâng hàng. Các phép thử này đảm bảo không ít hơn 3 lần
7. Kiểm tra động cơ điện xem có đảm bảo không, có phù hợp với nguồn điện tại công trường không?
Hãy nhớ những quy tắc sử dụng pa lăng xích điện an toàn, hy vọng nó sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả và an toàn trong mọi công trình.




Công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ trong xây dựng đảm bảo kiểm định theo quy định nhà nước như pa lăng xích, tời điện, máy đầm bàn bê tông,...được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất.