Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy đầm cóc

Máy đầm cóc là một loại máy thi công nền móng được sử dụng để phục vụ cho các công trình xây dựng, thi công nền, móng trong các công trình xây dựng giao thông, dân dụng như mương thủy lợi, đường ống nước chân cột điện,... Máy đầm cóc có vai trò làm nèn chặt các lớp đất đá, bê tông một cách hoàn hảo, hỗ trợ cho các công trình thực hiện trọn vẹn và đảm bảo chất lượng hơn kể cả nền cần đầm là bê tông hay là các nền ẩm ướt. Vì thế nó trở thành lựa chọn hàng đầu của các chủ thầu xây dựng để trang bị cho công trình của mình.
===> Nên sử dụng máy đầm cóc chạy xăng hay chạy điện?

Máy đầm cóc chạy điện
Máy đầm cóc tuy sử dụng và bảo trì rất dễ dàng nhưng trong quá trình sử dụng thì không thể tránh khỏi những hư hỏng nhất định, vì thế người sử dụng thiết bị cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công của công trình. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục của máy đầm cóc.
Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy đầm cóc
- Máy đầm cóc khó nổ khi giật dây.
Khi người sử dụng giật dây khởi động mà máy không nổ, hoặc nổ rồi tắt ngay thì cần kiểm tra buzi và chế hòa khí của máy xem có hỏng gì không rồi khởi động lại máy.
- Máy đầm cóc chạy xăng nổ được khoảng 5 - 6 giây rồi chết máy.
Lúc này người sử dụng cần vệ sinh chế hòa khí và kiểm tra đường xăng xem có tạp chất hoặc bụi bẩn gì rơi vào làm tắt nghẽn đường xăng hay không rồi khởi động lại máy.
- Máy vẫn nổ bình thường nhưng khi tắt đi rồi giật lại thì không nổ.
Lỗi này có thể là do máy bị sặc xăng và chế hòa khí bị hỏng. Người sử dụng cần phải kiểm tra lại đường dẫn xăng và chế hòa khí, sau đó khởi động lại máy.
- Khi giật nổ máy thì chân đầm bị nhảy ra luôn.
Lỗi này thường là do đứt lò xo côn văng. Để khắc phục lỗi này người sử dụng cần phải thay lò xo hoặc thay côn mới.
- Chân đầm nhảy kém khi vặn hết mức ga.
Lỗi này là do hư hỏng lò xo chân đầm hay là dầu tra ở chân đầm. Người dùng cần kiểm tra lò xo chân đầm cũng như kiểm tra dầu ở chân đầm xem có bị khô hay không
- Khi máy nổ khói trắng bốc ra nhiều.
Lúc này người dùng cần kiểm tra xupap, phớt git và Xéc măng của máy
Ngoài ra, nếu đã tự kiểm tra và khắc phục lỗi nhưng không được thì tốt nhất người dùng cần mang máy đến các địa điểm chuyên bảo trì và sửa chữa máy đầm để được hỗ trợ hiệu quả nhất.
Máy đầm cóc thật sự là một thiết bị cần thiết trong xây dựng. Nó giúp ích rất nhiều cho việc nén các lớp đất đá, nền móng một cách vững chắc, làm cho chất lượng công trình được nâng cao. Trên đây là một vài các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy đầm cóc mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc để bạn có thể kịp thời xử lý khi gặp phải.
Máy đầm cóc Lạc Hồng, được phân phối chính hãng tại công ty máy xây dựng Lạc Hồng, với gần 20 năm kinh nghiệm nên sự uy tín và niềm tin của khách hàng là sự ưu tiên hàng đầu. Máy móc được Lạc Hồng phân phối đảm bảo chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất.