Phân loại máy cắt đường bê tông

Với sự ra đời hàng loạt của các thiết bị máy móc xây dựng ngày nay giúp cho việc thực hiện các bước trong thi công xây dựng, đặc biệt là các công trình xây dựng bằng kết cấu bê tông diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn. Cũng chính vì thế, những thiết bị thi công bê tông, xử lý bê tông trở thành phần không thể thiếu trong các công trình xây dựng.
Máy cắt đường bê tông thuộc dòng máy xây dựng chuyên dùng để cắt những khối bê tông có kích thước dày mỏng khác nhau một cách chính xác, nhanh chóng, dễ dàng nhất. Sử dụng máy cắt đường bê tông góp phần tăng chất lượng công trình cho các nhà thầu.
===> Khi nào thì sử dụng máy cắt đường bê tông? Lợi ích khi sử dụng máy cắt đường bê tông là gì?


Dựa vào động cơ sử dụng gồm hai loại là động cơ chạy xăng và động cơ chạy điện
 - Máy cắt đường bê tông chạy điện là động cơ sử dụng điện 5.5 kw hoặc 9.2 kw. Loại máy này không gây ô nhiễm môi trường không khí, tiếng ồn ít. Nhược điểm là chỉ sử dụng những nơi có điện.
- Máy cắt mặt đường chạy xăng: sử dụng động cơ Honda GX390 hoặc GX160 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Rất tiện lợi khi di chuyển và sử dụng ở những nơi không có điện. Tuy nhiên lại gây ô nhiễm môi trường do khói xăng xả ra từ máy.
>>> Những loại máy cắt đường bê tông được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Dựa vào tính năng sử dụng và hình dạng bên ngoài :
- Máy cắt  mặt đường cầm tay: dùng để cắt các khối bê tông, chi tiết nhỏ và không gian hạn chế.
- Máy cắt đường bê tông dạng xe đẩy: thích hợp sử dụng với khối bê tông lớn hoặc các mặt phẳng như đường.
- Sản phẩm có khả năng cắt được hầu hết các khối bê tông cứng
- Thiết bị có công suất lớn, tốc độ vòng quay có thể đạt tới 2000 vòng/phút, có thể sử dụng ở các công trường xây dựng có quy mô lớn.
- Máy cắt được gắn lưỡi cắt bằng dây kim cương hoặc lưỡi mài mòn nên việc sử dụng để cắt các khối bê tông lớn là điều đơn giản. Đường kính của lưỡi cắt dao động từ 12 đến 14 inch.
Tùy vào địa điểm sử dụng gần nguồn điện hay không mà người dùng có thể lựa chọn loại máy cắt đường bê tông chạy xăng hay chạy điện.
Trên đây là cách phân loại máy cắt đường bê tông mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ đến các bạn đọc để bạn có thể lựa chọn loại máy cắt đường bê tông phù hợp.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông