Cách chọn mua máy cắt đường bê tông đúng chuẩn

Máy cắt đường bê tông là loại máy móc xây dựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các công trình, nó không chỉ giải phóng sức lao động của con người mà còn giúp quá trình thi công bê tông diễn ra nhanh chóng, dễ dàng giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí thuê nhân công mà lại đẩy nhanh tiến độ công trình.
Hiện nay trên thị trường máy cắt đường bê tông có rất nhiều kiểu dáng, nhãn hiệu. Vậy làm thế nào để lựa chọn một chiếc máy cắt bê tông giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chất lượng, nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi công trình, cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu vấn đề này nhé.


Nếu bạn muốn sử dụng máy cắt đường bê tông ở trong nhà, tại những không gian nhỏ hẹp thì máy cắt bê tông chạy động cơ điện sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Bởi đặc điểm chung của những loại máy cắt bê tông chạy điện là có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, êm tay và ít gây tiếng ồn. Đặc biệt, loại này không gây ra bụi bẩn, khí xăng như máy cắt bê tông chạy xăng, đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, loại máy này sẽ không sử dụng được ở những vị trí không có nguồn điện.
Loại máy cắt bê tông chạy xăng thích hợp để sử dụng để cắt đường bê tông hoặc những không gian lớn, ngoài trời, những công trường làm việc đòi hỏi công suất lớn, đặc biệt thích hợp ở những công trường xa khu dân cư, ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa… nơi chưa có dòng điện chạy qua.
Nên sử dụng máy cắt bê tông cầm tay đối với những hộ dân cư, những công trình nhỏ, mặt bê tông cần cắt mỏng. Loại này có kích thước nhỏ gọn, động cơ chạy bằng xăng hoặc điện, thích hợp để cắt gọt những chi tiết bê tông mỏng và nhỏ trong những không gian nhỏ hẹp.
Máy cắt bê tông xe đẩy hay còn gọi là máy cắt phẳng hoặc máy cắt đường, là loại máy cỡ lớn dùng để cắt những khối bê tông lớn, phẳng như mặt đường nhựa. Các loại máy cắt bê tông xe đẩy được trang bị lưỡi cắt kim cương cùng động cơ xăng với công suất lớn cho hiệu quả làm việc tối đa. Loại máy này có tính cơ động cao, kích thước máy tương đối lớn nên thích hợp với môi trường làm việc ngoài trời, không gian rộng, chủ yếu dùng cho các công việc cắt vá đường, hệ thống ống nước, kênh mương, cống thoát nước.


Máy cắt bê tông xe đẩy có nhiều ưu điểm hơn so với máy cắt bê tông cầm tay: lưỡi cắt mỏng được gắn kim cương cho đường cắt nhỏ, thẳng và đẹp, máy có khả năng tự phun nước vào đường cắt giúp bảo vệ lưỡi cắt, hạn chế bụi xi măng và cho hiệu quả cắt nhanh hơn.