Hướng dẫn sử dụng máy đầm cóc chạy xăng

Máy đầm cóc hay còn gọi là máy đầm nền, là một thiết bị máy móc được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng để đầm nền, đầm sàn,... Sử dụng máy đầm cóc giúp cho việc làm nền đạt được hiệu suất cao, tiết kiệm thời gian, nhân lực và nâng cao chất lượng công trình.
Máy đầm cóc được chia ra làm 2 loại là máy đầm cóc chạy xăng và máy đầm cóc chạy điện. Do tính tiện lợi và chi phí thấp hơn nên máy đầm cóc chạy xăng được sử dụng phổ biến, rộng rãi hơn.


- Máy đầm cóc chạy xăng có cấu tạo động cơ 4 thì, với thiết kế mới nhất, cùng ứng dụng linh hoạt giúp thao tác nhanh, chính xác. Trước khi vận hành máy, nguyên tắc đầu tiên của người vận hành cần tuân thủ là kiểm tra xem lượng xăng trong máy có đảm bảo không, nếu cần thiết thì bổ sung thêm. Đặc biệt, cần kiểm tra kỹ càng các thiết bị trong máy, trước khi vận hành chính thức máy cần cho máy chạy thử, khi phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu khác thường nào ngay lập tức dừng máy, tự kiểm tra hoặc nhờ người có kinh nghiệm. Dừng hoạt động cho đến khi máy hoạt động bình thường.
- Giật nổ để động cơ chạy, kéo dây khởi động.


- Khi động cơ chạy thì bắt đầu tăng ga từ từ. Tuyệt đối không nên tăng ga đột ngột để tránh tình trạng máy đầm giật mạnh không kiểm soát được, ngoài ra tăng ga đột ngột còn làm giảm tuổi thọ của máy.
- Sau đó, ga lên rồi bắt đầu đầm. Máy đầm giật nổ nhảy lên xuống nên người điều khiển yêu cầu phải chắc tay để tránh máy đầm nhảy lung tung, mất kiểm soát.
- Cứ như vậy đầm liên tục, trải đều ra khắp mặt sàn cần đầm, không nên chỉ tập trung đầm một chỗ, điều này sẽ khiến cho bề mặt sàn không được đều, dễ bị nghiêng. Sau khi sử dụng máy xong cần vệ sinh sạch sẽ máy đầm, ghi lại tình trạng máy, bàn giao cho những người ca sau.
Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy đầm cóc chạy xăng mà blog Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc, hi vọng bài viết đã đem lại nhiều điều bổ ích.