Phân biệt máy trộn bê tông 1 cầu di chuyển và 2 cầu di chuyển

Khi thi công các công trình xây dựng, khối lượng bê tông yêu cầu là rất lớn, chất lượng bê tông phải được đảm bảo, nên việc lựa chọn loại máy trộn bê tông phù hợp là hết sức quan trọng. Với yêu cầu chất lượng bê tông được đông kết nhanh thì chỉ có máy trộn bê tông tự hành với cơ chế trộn cưỡng bức có cánh khuấy bên trong thùng trộn giúp bê tông được đảo đều là phù hợp.
Tuy nhiên dòng máy trộn bê tông tự hành lại có loại 1 cầu và 2 cầu di chuyển khiến nhiều người dùng băn khoăn khi đi mua sản phẩm vì không hiểu rõ điều này. Bài viết này Kinh nghiệm máy xây dựng xin chia sẻ rõ ràng hơn về loại máy trộn bê tông 1 cầu và 2 cầu di chuyển này.
===> Máy trộn bê tông là gì?
Khi nhắc đến cầu di chuyển chúng ta hình dung được máy có khả năng chạy đi chạy lại như một chiếc công nông, bởi hình dáng giống và cơ chế vận hành tương tự. Nhưng máy còn thiết kế thêm chức năng trộn bê tông kết hợp nên nhiều khi máy chạy còn yếu, chưa êm ái và cơ động được trên mọi địa hình. Chính vì thế máy trộn bê tông tự hành được chia làm dòng 1 cầu và 2 cầu di chuyển.
Máy trộn bê tông tự hành 1 cầu di chuyển
>>> Ưu điểm của máy trộn bê tông tự hành



Là máy trộn bê tông có thiết kế cầu di chuyển đằng sau gắn trực tiếp với hệ thống cầu trộn phía sau thùng trộn, máy cho phép di chuyển ở khu vực đất đai bằng phẳng, công trường thi công đi lại không có gì khó khăn phức tạp. Model lắp cho máy chủ yếu là cầu di chuyển 2,5 tấn hoặc 3,5 tấn của hãng Bắc Kinh - Trung Quốc. Loại máy trộn này có nhiều dung tích máy khác nhau như 1 bao, 2 bao,..., 12 bao với giá sản phẩm chênh lệch không nhiều so với loại 2 cầu tầm 5-7 triệu đồng tùy từng yêu cầu đặt cầu mới hay cũ của quý khách hàng.
Các công trình đường bê tông nông thôn ở khu vực đồng bằng nên chọn mua máy trộn bê tông một cầu di chuyển.
Ngoài ra, cầu trộn bê tông được thiết kế riêng biệt nên quá trình trộn, chạy riêng biệt tách rời nhưng vẫn song hành trong một chiếc máy.
Tham khảo thêm: Cách sử dụng máy trộn bê tông an toàn, hiệu quả
Máy trộn bê tông tự hành 2 cầu di chuyển



Là máy trộn bê tông được thiết kế cả cầu di chuyển phía trước và phía sau máy. Máy được thiết kế thêm cả trợ lực tay lái để lái máy nhẹ nhàng hơn, đánh lái hay quay đầu, lên dốc dễ dàng hơn mà không cần quá nhiều lực tác dụng.
===> Đặc điểm nổi bật của máy trộn bê tông cưỡng bức
Máy trộn bê tông 2 cầu di chuyển có 1 cầu được thiết kế gắn trực tiếp vào cầu trộn, 1 cầu di chuyển lối ra phía trước để có thể giúp máy leo dốc, đi lại ở các nơi có địa hình đồi núi nhấp nhô một cách thuận tiện nhất. Bởi tính năng di chuyển được trên mọi địa hình mà năng suất trộn bê tông vẫn luôn được đảm bảo nên máy trộn bê tông 2 cầu di chuyển thường được dùng ở các vùng núi cao phía Bắc như: Lai Châu, Tuyên Quang, Hà Giang,... hay vùng đất lầy lội ở các vùng sông nước miền trong như Bạc Liệu, Cà Mau,...
Xem thêm: 10 nguyên tắc khi sử dụng máy nén khí