Những điều không được phép làm khi sử dụng pa lăng điện

Pa lăng là thiết bị nâng hạ được sử dụng rất phổ biến ngày nay. Dựa vào nguồn hoạt động mà pa lăng chia ra làm 2 loại là pa lăng tay và pa lăng điện. Trong đó, pa lăng điện là thiết bị nâng hạ sử dụng nguồn điện để hoạt động. Việc sử dụng pa lăng điện (xích điện và cáp điện) phải được cơ quan kiểm định nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Do đó, đây là một loại thiết bị yêu cầu vô cùng cao về việc sử dụng các loại bảo hộ cũng như giữ an toàn lao động. Khách hàng (người sử dụng) cần phải tuân thủ triệt để các nội quy sau:


1. Cấm người không có trách nhiệm tham gia vào việc vận hành pa lăng.
2. Cấm sử dụng pa lăng để kéo lê tải.
3. Cấm sử dụng pa lăng để nâng hạ vật có khối lượng quá trọng tải cho phép của nhà sản xuất.
4. Cấm người đứng dưới tầm hoạt động của pa lăng khi nó hoạt động.
5. Cấm sử dụng pa lăng để nâng tải có kèm theo người.
6. Không nâng hạ vật khi phương của cáp nâng móc không vuông góc với phương ngang của mặt đất.
7. Cấm nâng tải khi chưa xác định được trọng lượng của vật nâng.
8. Trước khi nâng tải, tải nâng phải được buộc chắc chắn và cân bằng hoặc sử dụng bộ phận mang tải chuyên dùng.
9. Trước khi vận hành thiết bị ở mỗi ca làm việc phải kiểm tra các bộ phận quan trọng của thiết bị như: cáp tải, xích tải, móc tải, bộ phận treo tải, phanh, hệ thống đèn, còi, tín hiệu chỉ báo…để kịp thời pháp hiện những hư hỏng và xử lý trước khi sử dụng.
10. Sau mỗi ca làm việc, người vận hành thiết bị phải thực hiện đày đủ việc nghi chép, theo dõi vận hành sửa chữa cũng như việc bàn giao thiết bị sau ca làm việc.
11. Không được sử dụng pa lăng khi nó có những hiện tượng lạ hoặc có những tiếng ồn lạ trong lúc vận hành và phải báo cáo ngay cho bộ phận có trách nhiệm để kịp thời xử lý.
Trên đây là một số nội quy khi sử dụng pa lăng cần thực hiện mà Kinh nghiệm máy xây dựng chia sẻ. Muốn sử dụng pa lăng an toàn, người sử dụng phải tuân thủ các nội quy trên. Bên cạnh đó, việc mua pa lăng điện chính hãng cũng là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và chất lượng công trình. Máy móc xây dựng Lạc Hồng với hơn 20 năm kinh nghiệm phân phối các loại thiết bị xây dựng đảm bảo chính hãng và chất lượng sẽ là điểm mua hàng an toàn với mọi khách hàng.