Khi nào thì sử dụng máy cắt đường bê tông? Lợi ích khi sử dụng máy cắt đường bê tông là gì?

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm nhân công, tiết kiệm chi phí, hiện đại hóa ngành xây dựng mà máy móc đang được đưa vào để thay thế cho sức lao động của con người ngày càng phổ biến. Đối với việc phá dỡ, tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình, việc mà các chủ thầu xây dựng không muốn động đến nhất là các khối bê tông. Vì lẽ đó mà máy cắt đường bê tông đã ra đời để giúp con người phá dỡ phần nào giảm bớt vất vả, đẩy nhanh được tiến độ khi thi công.
===> Cách chọn mua máy cắt đường bê tông đúng chuẩn


Máy cắt bê tông là máy móc xây dựng dùng để cắt, phá những cấu trúc bê tông có kích thước dày mỏng khác nhau khi thi công công trình.
Máy thường được sử dụng khi cắt bê tông tại các tuyến đường lắp đặt thông tin, hạ ngầm lưới điện, hay sửa chữa vỉa hè lòng đường, hoặc phá các khối bê tông lớn nhỏ tại công trường.
>>> Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông
Ưu điểm của máy cắt bê tông


Công suất máy cắt bê tông lớn, tốc độ vòng quay cao, nên có thể sử dụng tại công trường lớn.
Máy có khả năng phá, dỡ được hầu hết các cấu kiện bê tông
Máy cắt bê tông chạy xăng dùng lưỡi mài mòn, có tuổi thọ lưỡi cao, dễ dàng cắt các khối bê tông lớn
Đường kính của lưỡi cắt dao động từ 350 đến 500. Do đó, Máy cắt bê tông có khả năng cắt được hầu hết các cấu kiện bê tông
Xem thêm: Ưu điểm của máy trộn bê tông tự hành
Tùy thuộc tính chất công việc, địa điểm sử dụng mà lựa chọn và sử dụng máy cắt bê tông chạy xăng hoặc máy cắt bê tông chạy điện.
- Nếu địa điểm cố định không kéo dài ( nhà xưởng, nhà dân, kho bãi) thì máy cắt bê tông chạy điện là thích hợp nhất do động cơ nhỏ gọn.
- Nếu địa điểm không cố định, cần sử dụng linh hoạt thì máy cắt bê tông chạy xăng là lựa chọn tối ưu.
Trên đây là một số lợi ích khi sử dụng máy cắt đường bê tông mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được loại máy cắt đường bê tông phù hợp.
Tham khảo: Đặc điểm nổi bật của máy trộn bê tông cưỡng bức