Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông

Khi thi công một công trình, việc mà tất cả mọi người ngại nhất là khoan bê tông. Khoan bê tông là một trong những công việc khó khăn nhất trong khi xây dựng, công việc này đòi hỏi chiếc máy khoan phải có lực đập lớn bên cạnh đó cũng cần có kỹ thuật chính xác. Hôm nay blog Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng máy khoan bê tông đạt hiệu quả cao nhất.
===> Mua máy trộn bê tông giá rẻ ở đâu?
Đầu tiên là lựa chọn một chiếc máy khoan chuyên dụng dành cho khoan bê tông



Để có thể khoan được bê tông, đòi hỏi chúng ta phải có một chiếc máy khoan với công suất lớn, lực va đập mạnh để có thể đục vỡ được các mảng bê tông cứng chắc.
Tham khảo: 10 nguyên tắc khi sử dụng máy nén khí
Thứ hai là người sử dụng phải hiểu rõ cơ chế hoạt động và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy khoan
Luôn luôn chắc chắn rằng bản thân đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy để có thể vận hành máy một cách tốt nhất và đảm bảo an toàn.



Tiếp theo là xác định độ sâu hay đường kính khoan
Hiện tại với những chiếc máy khoan bê tông cầm tay có khả năng điều chỉnh độ sâu của mũi khoan giúp kiểm soát được độ sâu khi khoan một cách tốt nhất, giúp người sử dụng có thể có độ sâu khoan như mong muốn.
Tư thế cầm máy khoan



Các sản phẩm máy khoan bê tông cầm tay đều được thiết kế nhỏ gọn, thao tác dễ dàng. Để có những mũi khoan chính xác, hiệu quả người sử dụng cần đứng ở tư thế vững chắc bởi trong quá trình vận hành, máy có độ rung. Nếu người sử dụng không đứng chắc chắn vững vàng thì mũi khoan sẽ bị lệch khỏi vị trí mong muốn.
>>> Cách sử dụng máy trộn bê tông an toàn, hiệu quả
Cuối cùng là đánh dấu điểm khoan và hướng dẫn khoan.



Trước hết người sử dụng cần xác định được điểm khoan trên tường, bê tông, trần nhà mà ta cần khoan rồi đánh dấu vị trí đó lại. Sau đó đặt mũi khoan của máy khoan vào vị trí cần khoan đã đánh dấu đó, tạo áp lực vừa đủ và bắt đầu khoan.
Khi bắt đầu khoan sử dụng tốc độ thật chậm, sau đó nâng dần tốc độ lên, nếu khi sử dụng máy nóng lên thì có thể dừng cho máy nghỉ rồi tiếp tục khoan đến độ sâu đã định trước.



Điểm đáng lưu ý trong quá trình khoan là có thể gặp phải một số phần cứng mà máy khoan không thể khoan được, thì người khoan phải dùng búa tạo lỗ rồi tiếp tục sử dụng máy để khoan.
Trên đây là các bước hướng dẫn sử dụng máy khoan sao cho an toàn mà các bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Chúc các bạn sử dụng máy khoan an toàn.
Xem thêm: Phân biệt máy trộn bê tông 1 cầu di chuyển và 2 cầu di chuyển