Những tiêu chí khi chọn mua máy trộn bê tông

Xã hội phát triển, đi theo xu hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa, việc sử dụng máy móc thay thế cho sức lao động của con người ngày càng nhiều, chính vì lý do đó mà nhu cầu sử dụng máy trộn bê tông ngày càng cao bởi số lượng các công trình xây dựng mọc lên rất nhiều nên các tiêu chí khi chọn mua máy trộn bê tông sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn. Bài viết này blog Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ cung cấp thêm một vài thông tin về phần này, hi vọng sẽ giúp ích một phần cho các bạn.
- Thông thường khi mua một máy trộn bê tông, đầu tiên ta sẽ dựa vào dung tích máy để lựa chọn.




Tùy từng công trường và yêu cầu khối lượng công việc khác nhau mà có loại máy thích hợp khác nhau. Với những công trường mà lượng bê tông không lớn thì bạn chọn mua máy trộn bê tông quả lê 250 lít, 350 lít, 450 lít hay máy trộn bê tông cưỡng bức cũng có cùng dung tích đó. Còn đối với công trường mà lượng bê tông lớn, khối lượng công việc nhiều bạn có thể chọn máy trộn bê tông cố định với dung tích 6 bao, 9 bao, 12 bao xi măng hoặc máy trộn bê tông tự hành cùng dung tích đó.
- Dựa vào cơ chế trộn ta sẽ có cơ chế tự do hay cưỡng bức.



Điều này gần như phụ thuộc vào thành phẩm bê tông mà công trường bạn đang cần. Trộn bê tông ướt, dẻo bạn nên chọn máy trộn bê tông tự hành, ngược lại trộn bê tông khô, nhẹ thì máy trộn bê tông cưỡng bức sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.
- Ngoài ra còn một tiêu chí quan trọng nữa là năng lượng cung cấp cho động cơ của máy hoạt động: động cơ chạy điện hay chạy dầu Diesel.




Nếu ở công trường bạn cả 2 nguồn nhiên liệu này đều đáp ứng thì chọn cái nào hiệu quả hơn? Trước tiên nếu là máy trộn bê tông dùng động cơ điện có máy trộn bê tông quả lê, máy trộn bê tông cưỡng bức, máy trộn bê tông cố định. Nhưng quan trọng hơn là nguồn điện bạn dùng với điện áp bao nhiêu? "220V hay 380V"?. Điện áp 220V có máy trộn bê tông quả lê với công suất 1,5KW, 2,2KW, 3KW. Máy trộn bê tông cưỡng bức và máy trộn bê tông cố định sử dụng nguồn điện 380V với công suất mô tơ điện 4KW, 5.5KW, 7,5KW tùy theo từng loại dung tích máy. Ngoài ra những dòng máy trộn bê tông nêu trên còn có thể lắp sang động cơ đầu nổ D6, D8, D12 hay lớn hơn D20 hãng Quang Chai nhập khẩu từ Trung Quốc. Riêng dòng máy trộn bê tông tự hành khả năng di chuyển linh hoạt nên chỉ lắp động cơ đầu nổ thì mới đáp ứng được.
Khi nắm rõ được các tiêu chí này rồi, bạn chỉ việc đến các cơ sở phân phối máy móc xây dựng uy tín là có thể mua được sản phẩm phù hợp với yêu cầu làm việc. Lạc Hồng là đơn vị chuyên phân phối các loại máy móc xây dựng chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất là địa điểm mà bạn có thể yên tâm khi lựa chọn.
Xem thêm: Pa lăng xích điện ELK 0,5 tấn 3 mét cố định giá rẻ