Kỹ thuật đầm rung cơ bản khi sử dụng máy đầm rung

Máy đầm rung bê tông là loại máy thi công nền móng rất có ích cho các công trình xây dựng như làm sàn, cầu đường,... Khi sử dụng các loại máy đầm cần tuân thủ đúng các kỹ thuật đầm cơ bản vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bê tông cũng như quá trình xử lý sau đó.
===> Các loại máy đầm dùi bê tông


Việc đầm rung cũng cần có kỹ thuật nhất định mới đạt được tiêu chuẩn.
Máy đầm rung bê tông hoạt động theo cơ chế sử dụng một bộ phận lệch tâm để có thể xoay tối đa 10.000 lần/phút. Với lực rung do máy tạo ra này làm cho vật liệu sỏi cát được trộn đều với xi măng tránh xảy ra các lỗ hổng trong khối bê tông.
Kỹ thuật đầm rung cơ bản cần chú ý các điểm sau:


- Gắn các máy đầm rung lên thành ván và cố định chắc chắn bằng các ốc vít và bulong.
+ Tính toán vị trí đặt máy đầm rung cũng như khoảng cách giữa các máy đầm sao cho đầm được diện tích rộng nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của khối bê tông.
+ Tính toán thời gian đầm tại một vị trí sao cho hợp lý, nhưng thường không quá 30 giây.
+ Khi đầm bê tông không đúng cách sẽ khiến cho những cốt liệu có kích cỡ lớn hơn có xu hướng bị dồn xuống phía dưới, sự gắn kết trong khối bê tông sẽ giảm xuống.
- Khi xuất hiện các bọt khí lớn cùng với 1 lớp vữa trên bề mặt bê tông là bạn đã đầm bê tông đúng tiêu chuẩn.
Với các khối bê tông lớn đặc thù như dầm cầu cần sử dụng các loại máy đầm rung nối tiếp và vận hành chúng tự động. Với những ứng dụng nhỏ hơn như đúc cột bê tông dạng ống dạng cột cần sử dụng đầm dùi bê tông để đạt được hiệu quả cao nhất.
Trên đây là một vài kỹ thuật đầm rung cơ bản mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc. Công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng phân phối các loại máy đầm rung chính hãng giá cả phải chăng sẽ là sự lựa chọn ưu tiên đối với những ai có ý định mua máy.