Sử dụng máy đầm bàn chạy điện hay máy đầm bàn chạy xăng?

Máy móc xây dựng ngày nay được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng, trong đó máy đầm bàn được sử dụng nhiều nhất với nhiều kiểu dáng, mẫu mã thương hiệu khác nhau. Dựa theo động cơ hoạt động máy đầm bàn được chia làm 2 loại là máy đầm bàn chạy điện và máy đầm bàn chạy xăng. Mỗi loại máy phù hợp sử dụng cho các vị trí làm việc khác nhau. Cùng blog Kinh nghiệm máy xây dựng tìm hiểu về điều này nhé.
===> Các loại máy đầm dùi bê tông
Đặc điểm chung của máy đầm bàn chạy điện và máy đầm bàn chạy xăng
Trước tiên cả 2 đều thuộc dòng máy đầm bàn nên mang đặc điểm công dụng của máy đầm là đầm chặt nền móng, bề mặt thi công của khối bê tông với đặc điểm là sử dụng ở địa hình mà xe lớn như xe lu rung không đi vào hoạt động thi công được. Nó sử dụng để làm cho bề mặt các hạt nguyên liệu kết dính với nhau hơn và đông kết hơn nên máy đầm bàn còn giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ giúp cho bề mặt thi công trở nên láng mịn hơn, nhẵn hơn.
Ưu điểm của máy đầm bàn chạy xăng


máy đầm bàn chạy xăng

Máy đầm bàn chạy xăng sử dụng nhiên liệu xăng với động cơ Honda GX160 -Thái Lan, Trung Quốc, động cơ Hyundai - Hàn Quốc. Máy đầm bàn được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay là đầm bàn chạy xăng với nhiên liệu động cơ sử dụng tiết kiệm, kích thước nhỏ, gọn, thuận tiện cho việc mang vác di chuyển giữa các công trường khác nhau. Máy sử dụng động cơ chạy xăng nên không phụ thuộc vào nguồn điện có thể sử dụng được tại các vị trí khác nhau. Máy đầm bàn chạy xăng có thương hiệu Honda uy tín, lâu năm và được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong các dòng động cơ chạy xăng. Bởi chất lượng động cơ tốt, máy bền, động cơ khỏe, sử dụng ổn định hơn so với động cơ khác mà giá thành hợp lý.
Ưu điểm của máy đầm bàn chạy điện


máy đầm bàn chạy điện

Máy đầm bàn chạy điện hiện nay có thương hiệu phổ biến và được ưa chuộng sử dụng nhất là đầm bàn chạy điện Chiết Giang với 1 dòng công suất nhỏ (220V) và 1 dòng công suất lớn hơn (380V). Chính là chia theo nguồn điện: đầm bàn 1 pha và đầm bàn 3 pha. Máy đầm bàn chạy điện chỉ sử dụng được ở những nơi có nguồn điện và tính cơ động, linh hoạt không cao như đầm bàn chạy xăng tuy nhiên lại không gây ô nhiễm môi trường. Máy đầm bàn chạy điện có ưu điểm lớn nhất là khi thi công, hoạt động máy không gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng đến người sử dụng và môi trường xung quanh. Đầm bàn chạy điện có giá thành rẻ hơn so với đầm bàn chạy xăng và chia ra làm nhiều công suất: 0.75KW, 1.1KW, 1.5KW, 2.2KW, 3.0KW.
Nên mua máy đầm bàn chạy xăng hay máy đầm bàn chạy điện?
- Điều này còn tùy thuộc vào địa hình nơi bạn thi công hay công trường bạn làm việc có sử dụng điện hay không hay có thuận tiện sử dụng điện nơi thi công đầm móng không? Nếu có nguồn điện hoặc nơi bạn thi công nguồn điện luôn được đáp ứng và đảm bảo thì nên dùng máy đầm bàn chạy điện. Bởi so với đầm bàn chạy xăng thì nó có chi phí thấp hơn, tuy nhiên tính cơ động lại thấp hơn.
Nếu công trường hoặc địa điểm thi công không thích hợp đấu nối điện thì đầm bàn chạy xăng là sự lựa chọn hợp lý nhất bởi nó có thể thi công, sử dụng rất cơ động không bị phụ thuộc vào nguồn điện. Ngoài ra sử dụng máy đầm bàn chạy xăng thì động cơ máy bền, khỏe, tuổi thọ máy kéo dài hơn khi sử dụng động cơ chính hãng từ Thái Lan, Hàn Quốc.
Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn sử dụng máy đầm thước đúng cách