Một số lưu ý khi sử dụng pa lăng

Pa lăng là một thiết bị nâng hạ được sử dụng để nâng hạ các loại hàng hóa có trọng tải lớn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, thay thế cho sức người giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được nhân công mà lại đẩy nhanh được tiến độ công trình. Chính vì các lý do đó mà pa lăng rất được ưa chuộng sử dụng trong các công trình lớn nhỏ.
===> Ưu điểm của máy cắt đường bê tông


Có rất nhiều loại pa lăng khác nhau như pa lăng xích kéo tay, pa lăng xích điện,... mỗi loại lại có những cách sử dụng khác nhau. Đối với pa lăng xích kéo tay thì được treo cố định tại một điểm tựa vững chắc và dùng tay kéo đúng như tên gọi. Còn đối với pa lăng xích điện hoặc cáp điện thì thường sử dụng cố định hoặc di chuyển trên đầm chữ I của cầu trục, được điều khiển bằng tay bấm điều khiển có dây hoặc không dây.
>>> Sử dụng máy cắt đường bê tông KC khi nào?


Pa lăng có đặc điểm chính là dùng bánh răng trụ tròn, nhẹ và không cần nhiều không gian. Tuy nhiên muốn sử dụng pa lăng đúng cách cần lưu ý những vấn đề sau:
- Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ phận Pa lăng như xích, cáp, bánh đĩa,... Nếu thấy có dấu hiệu như bị mòn xích, đứt hoặc tách sợi cáp, hay bị khô dầu vòng bi ở bánh đĩa thì cần phải xử lý ngay, tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng.
- Trước khi sử dụng phải kiểm tra xem dây xích có bị xoắn không.
- Không được kéo quá tải trọng cho phép của nhà sản xuất đưa ra, đặc biệt không dùng kể nâng kéo người.
- Kéo với tốc độ vừa phải, không nên vội vàng kéo nhanh có thể gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng.
- Nơi treo móc phải đảm bảo chịu được lực kéo của vật nặng.
Trên đây là một số lưu ý để sử dụng pa lăng an toàn, hiệu quả mà blog Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc. Công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng chuyên phân phối các loại pa lăng chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất, là địa điểm mua pa lăng uy tín trên toàn quốc. Ngoài các loại thiết bị nâng hạ như pa lăng, công ty còn phân phối các loại máy thi công nền móng như máy đầm dùi bê tông, máy đầm bàn, máy đầm cóc chính hãng để khách hàng có thể lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp.
Xem thêm: Cách chọn mua máy cắt đường bê tông đúng chuẩn