Khi mua pa lăng cần chú ý những điều gì?

Pa lăng là thiết bị nâng hạ được sử dụng khá phổ biến tại các công trình xây dựng, nhà xưởng sản xuất, kho hàng, bãi tập kết vật liệu,... Thiết bị nâng hạ pa lăng vô cùng hữu ích, nó có thể dễ dàng nâng hạ những hàng hóa có tải trọng lớn mà một cách nhanh chóng. Sử dụng pa lăng vào nâng hạ giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công mà lại đẩy nhanh được tiến độ công trình. Tuy nhiên để sử dụng pa lăng được hiệu quả thì khi mua hàng người tiêu dùng phải lưu ý những yếu tố sau:



Tải trọng nâng hạ
Tải trọng pa lăng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn pa lăng, dựa vào công việc của bạn để lựa chọn loại pa lăng có tải trọng phù hợp.
Tránh trường hợp vật bạn sử dụng pa lăng có tải trọng nâng tối đa 15 tấn nhưng lại nâng vật có khối lượng lớn 20 tấn, sử dụng như vậy sẽ gây nên tình trạng quá tải, đứt xích (cáp) gây nguy hiểm đến người vận hành.
Hoặc công việc của bạn chỉ cần nâng 500kg bạn sử dụng loại pa lăng có tải trọng 10 tấn sẽ rất lãng phí.
Hãy sáng suốt và lựa chọn loại pa lăng có tải trọng phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.
Chiều cao nâng hạ
Chiều cao nâng hạ để nâng vật cũng rất quan trọng, xác định đúng chiều cao để lựa chọn loại dây kéo phù hợp.
Đối với pa lăng dùng dây cáp thì không thay thế được dây cáp do còn phụ thuộc vào tang cuốn, còn đối với pa lăng xích thì có thể thay dây xích dài hơn hoặc ngắn hơn để phù hợp với công việc và mục đích sử dụng, chính vì vậy cần phải tính toán thật kỹ lưỡng để lựa chọn được loại pa lăng phù hợp.
Ứng dụng của thiết bị
Đối với pa lăng xích thì dây xích tải phải di chuyển lên và xuống thẳng còn pa lăng cáp thì dây cáp được cuốn quanh tang, nó có thể nâng tải ở góc độ nhất định.
Giá cả
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pa lăng với kiểu dáng và thương hiệu khác nhau.
Giá cả của pa lăng xích phụ thuộc vào từng thương hiệu, thường thì các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản.
Giá của pa lăng cáp điện sẽ rẻ hơn so với giá của pa lăng xích nhưng mọi chi phí bảo hành, bảo dưỡng của pa lăng xích lại rẻ hơn.
Hiệu quả làm việc
Pa lăng xích tay thì chỉ nâng được trọng tải nhỏ hơn 5 tấn nhưng lại di chuyển được đến mọi vị trí vì nó hoạt động không phụ thuộc vào nguồn điện.
Pa lăng cáp điện có tốc độ nâng nhanh hơn và hiệu quả hơn pa lăng xích điện.


Trên đây là một vài yếu tố rất quan trọng mà Kinh nghiệm máy xây dựng chia sẻ với bạn đọc trong việc lựa chọn thiết bị nâng hạ để mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc để bạn đọc có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn khi đi mua thiết bị nâng hạ này.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ phân phối thiết bị nâng hạ với nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang không biết lựa chọn địa chỉ nào tin cậy nhất. Công ty cổ phần máy móc xây dựng Lạc Hồng với hơn 20 năm kinh nghiệm, luôn luôn đặt uy tín lên hàng đầu chuyên phân phối các loại thiết bị xây dựng chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất sẽ là địa chỉ tin cậy đối với mọi khách hàng.