Những điều cần kiểm tra trước khi sử dụng pa lăng xích

Thiết bị nâng hạ pa lăng xích được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Muốn biết máy sử dụng có an toàn không thì trước khi sử dụng chúng ta cần kiểm tra những gì?, cùng blog Kinh nghiệm máy xây dựng theo dõi bài viết này để biết những điều cần kiểm tra trước khi sử dụng pa lăng xích là gì nhé!


MócMóc của pa lăng phải nguyên hình dạng ban đầu. Độ mòn tối đa của móc không vượt quá 10% ban đầu của nó. Móc phải đảm bảo không được móp méo, không rạn nứt hay biến dạng.
Trong quá trình kiểm tra thấy móc có xuất hiện những vết nứt thì cần phải thay thế móc ngay để có thể đảm bảo an toàn cho người lao động.
Cụm PulyĐường kính tiếp xúc của bánh xe với ray có độ mòn không quá 5mm và không quá 1.5mm ở thành puly. Puly phải đảm bảo không bị mòn, vỡ hay rạn nứt.
Tra mỡ vào các ổ trụ của Puly và chú ý kiểm tra tình trạng rạn nứt trước khi sử dụng.
Phanh Hãm: Kiểm tra bề mặt phanh và bánh phanh xem có đạt tiêu chuẩn: nhẵn, không bị rạn nứt quá 1mm, má phanh không bị mòn, lò xo phải đảm bảo không bị gỉ hoặc đứt gãy. Không để bụi bẩn hay dầu mỡ bám trên mặt phanh.
Cụm Bánh xe: Kiểm tra tình trạng vỡ, nứt, mòn của bánh xe, đường kính bánh xe tiếp xúc với ray không bị mòn quá 5mm, để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì tình trạng trên đây không dược xảy ra.
Chú ý thường xuyên tra dầu mỡ vào trục bánh xe, kiểm tra tình trạng vỡ, mòn, nứt của bánh xe.
Dây Xích: Khi sử dụng pa lăng xích cần chú ý khi thay thế xích, loại xích được thay thế phải đúng thông số kỹ thuật với thiết kế ban đầu. Cáp không bị nổ, bị mòn, bị đứt hay han gỉ. Thường xuyên tra thêm dầu mỡ vào dây xích, kiểm tra tình trạng xếp xích trên tang và kiểm tra thường xuyên tình trạng hao mòn của xích. Kiểm tra xem xích có bị cọ sát vào thành kim loại hay không.
Kiểm tra tra dầu mỡ cho động cơ: Kiểm tra bu long, ốc vít, các mối hàn phải chắc chắn và được bọc cách điện nếu cần.
Đường ray: Độ nghiêng của đường ray không quá 0.003, trụ chắn giữa hai đầu phải chắc chắn.
Trên đây là những điều cần kiểm tra trước khi đưa pa lăng xích vào sử dụng, hi vọng sau khi theo dõi bài viết này bạn đọc đã trang bị cho mình những kiến thức sử dụng pa lăng an toàn.