Hướng dẫn sử dụng máy đầm thước đúng cách

Thiết bị máy móc càng ngày càng đa đa dạng nhằm mục đích đáp ứng cho nhu cầu sử dụng máy móc trong ngành xây dựng, giao thông vận tải,... Sử dụng máy móc giúp giảm sức lao động của con người cũng như thời gian và chi phí. Một trong những thiết bị máy móc đó có máy đầm thước. Vậy sử dụng máy đầm thước như thế nào là hiệu quả, an toàn blog Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ chia sẻ cách sử dụng máy đầm thước an toàn và hiệu quả trong bài viết dưới đây.


Máy đầm thước là gì?
- Máy đầm thước là một thiết bị máy làm nền được sử dụng để đầm lèn, láng mịn bề mặt bê tông và đầm các khối bê tông có độ dày lớn như lối đi, sân bãi, đường xá, sảnh, lối đi…
- Máy đầm thước có công dụng chính là làm phẳng, láng mịn bề mặt bê tông giúp cho khối bê tông rắn chắc hơn tránh được những tình trạng nứt nẻ bề mặt bê tông.
- Máy đầm thước có khả năng vận hành ổn định trong thời gian dài hỗ trợ tăng hiệu quả lao động cao, giảm thời gian và chi phí cho các nhà thầu.
Hướng dẫn sử dụng máy đầm thước
Khi sử dụng máy đầm thước để đạt hiệu quả cao nhất và an toàn nhất thì người sử dụng cần phải sử dụng máy đúng kỹ thuật.
Kiểm tra máy móc trước khi vận hành
Trước khi đưa máy đầm thước vào sử dụng thì cần phải tiến hành kiểm tra các bộ phận của máy xem có vấn đề gì không, nếu phát hiện thấy có vấn đề hỏng hóc cần tiến hành đem đi sửa chữa ngay rồi mới đưa vào sử dụng.
Kiểm tra bình xăng xem có đủ để máy hoạt động hay không và bổ sung thêm nếu cần thiết.
Người trực tiếp vận hành máy
Người trực tiếp vận hành máy đầm thước phải là người đã được đào tạo và có hiểu biết về máy đầm thước.
Trang bị đầu đủ các thiết bị bảo hộ lao động như ủng, găng tay, khẩu trang…
Tiến hành
Nhấn nút ON hoặc gạt nút mở máy được gắn ở dưới bình nhiên liệu tùy thuộc vào mỗi loại máy
Điều chỉnh tốc độ của máy bằng tay gạt được gắn trên tay của máy đầm thước.
Khi mới vận hành thì nên khởi động từ từ để điều chỉnh phương hướng rồi sau đó mới tăng từ từ.
Sau khi sử dụng
Khi kết thúc quá trình làm việc cần phải vệ sinh máy móc sạch sẽ, tuyệt đối không được để bê tông còn dính lại trên máy vì bê tông dính lại sẽ đóng cục lại gây ảnh hưởng đến lần sử dụng sau.
Máy móc xây dựng Lạc Hồng là đơn vị chuyên phân phối máy đầm thước chính hãng có giấy chứng nhận từ nhà sản xuất được nhiều người tin dùng.
Tham khảo: Các quy tắc cần nhớ khi sử dụng pa lăng xích kéo tay