10 nguyên tắc khi sử dụng máy nén khí

Máy nén khí là một thiết bị hiện đang được sử dụng rất phổ biến ở nước ta với rất nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau. Cũng có khá nhiều nguy hiểm từ việc sử dụng máy nén khí không đúng cách làm nguy hiểm cho con người. Hôm nay blog kinh nghiệm máy xây dựng xin chia sẻ tới các bạn 10 nguyên tắc quý báu khi sử dụng máy nén khí. Chúng tôi đảm bảo rằng với 10 nguyên tắc này chiếc máy nén khí của các bạn sẽ bền và hoạt động an toàn hiệu quả hơn.
Máy nén khí


  1. Trước khi làm bất kỳ việc gì thì điều đầu tiên là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và việc sử dụng máy nén khí cũng không ngoại lệ. Trước khi sử dụng máy nén khí chúng ta cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo.
  2. Thường xuyên hút ẩm trong bình khí nén đảm bảo không có không khí ẩm trong bình khí nén. Kiểm tra tình trạng van thoát ẩm cho bình khí nén, đảm bảo van luôn hoạt động.
  3. Lỗ thông gió của máy nén khí phải thường xuyên được làm sạch tránh tình trạng bụi bẩn làm máy hoạt động kém hiệu quả, giảm tuổi thọ của máy nén khí.
  4. Thường xuyên kiểm tra các vít ốc trên máy nén khí đảm bảo luôn trong tình trạng tốt, không bị han rỉ và luôn trong tình trạng chặt khít.
  5. Ống nối phải thường xuyên kiểm tra tránh tình trạng rò rỉ mà không biết sẽ làm hỏng hệ thống của bạn và có thể gây nguy hiểm.
  6. Van an toàn là bộ phận quan trọng của máy nén khí giúp máy nén khí có thể ngắt trong trường hợp hoạt động quá công suất, máy nóng... Việc đảm bảo van an toàn của máy nén khí hoạt động tốt là bảo vệ máy nén khí của bạn.
  7. Kiểm tra bộ lọc khí của máy nén khí: bộ lọc khí có tác dụng loại trừ những bụi bẩn và cho không khí sạch vào trong bình giúp tăng chất lượng khí nén, an toàn cho máy nén khí.
  8. Bình chứa nhiện liệu cũng là một điểm cần chú ý và nên thay rửa ít nhất 1 năm 1 lần đảm bảo cho nhiên liệu cung cấp luôn sạch và không có cặn giúp động cơ bền và hoạt động ổn định.
  9. Thay dầu nhớt đúng định kỳ, dầu nhớt là phần quan trọng cung cấp cho máy giúp máy hoạt động tốt, êm nhẹ và bảo vệ động cơ. Cứ khoảng 500 - 1000 giờ hoạt động thì nên thay dầu nhớt.
  10. Bộ lợ tách nhớt cần được thay thế đúng thời hạn: để đảm bảo thì khoảng 100 giờ hoạt động nên thay dầu nhớt 1 lần.

Mong rằng với 10 nguyên tắc này thì chiếc máy nén khí của các bạn sẽ hoạt động hiệu quả và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn lắp đặt và sử dụng bình tíc áp để có thể áp dụng vào công việc của mình khi cần thiết.
Chúc các bạn thành công!