Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm tăng áp hiện nay đang là mặt hàng được nhiều người quan tâm. Hôm nay  chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những kiến thức cơ bản về máy bơm tăng áp.

Máy bơm tăng áp là gì?

  • Máy bơm tăng áp đơn giản là một loại máy bơm có khả năng làm tăng áp lực nước trong đường ống dẫn nước giúp khả năng đầy nước mạnh mẽ và có thể cung cấp lượng nước nhiều trong cùng một thời điểm. Máy bơm tăng áp thường được sử dụng với những loại bơm chìm để tăng lực đẩy lượng nước từ dưới giếng sâu lên cao.

Sử dụng máy bơm tăng áp ở đâu?

  • Máy bơm tăng áp được sử dụng nhiều ở các đô thị lớn nhiều nhà cao tầng và cả ở trong công nghiệp.
  • Máy bơm tăng áp có thể được sử dụng ở tư nhân (bơm nước lên nhà cao tầng) hoặc những khu nhà cách xa nguồn nước của thành phố và cũng khu nhà cao tầng mà áp lực nước không đủ, máy bơm tăng áp cũng được sử dụng trong nhiều hệ thống thủy lực.

Có mấy loại máy bơm tăng áp?

Máy bơm tăng áp
Máy bơm tăng áp cơ
  • Máy bơm tăng áp cũng như rất nhiều dòng sản phẩm có thể phân loại theo nhiều cách khác nhau. Có thể phân loại máy bơm tăng áp theo 2 loại là: máy bơm tăng áp tự độngmáy bơm tăng áp.
  • Máy bơm tăng áp tự động làm việc thiên về điện tử và được lập trình tính toán nên hoạt động dựa vào các cảm biến khá chuẩn xác, quá trình bơm là tự động. Khi hoạt động thì máy êm và nhẹ nhàng.
  • Máy bơm tăng áp cơ (bình thường) là sử dụng rơ le để nhận biết áp lực nước và khi hoạt động hay có tiếng lách tách, không được êm như dòng tăng áp tự động.
Mong rằng với bài viết này các bạn đã biết mày bơm tăng áp là gì? và nếu muốn biết cách lắp đặt máy bơm tăng áp như thế nào cho tốt nhất thì các bạn có thể theo dõi những bài viết tiếp theo của blog kinh nghiệm máy xây dựng.