Bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy cắt bê tông

Ở bài trước chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm sử dụng máy xây dựng, hôm nay vấn đề chúng tôi nói tới sẽ là sử dụng máy cắt bê tông. Sử dụng máy cắt bê tông hiện nay khá phổ biến tại Việt Nam tuy nhiên vấn đề bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy cắt bê tông thì không được đảm bảo. Sau đây là những vấn đề về sử dụng máy cắt bê tông chúng ta cần chú ý để đảm bảo tốt cho sức khỏe.


Sụp đổ bê tông nguy hiểm tới tính mạng:

Khi chúng ta đục phá và cắt bê tông thì về tông rất có khả năng vỡ, sụp đổ gây nguy hiểm cho chúng ta. Vì vậy mà chúng ta cần người dầy dặn kinh nghiệm, có thể lường trước được khả năng sụp đổ của khối bê tông.

Bụi bê tông bay vào mặt:

Khi cắt, đục bê tông chúng ta nên sử dụng kính bảo hộ để bảo vệ đôi mắt tránh khỏi bụi bặm, sỏi cát từ khối bê tông có thể bay vào mắt, vì tốc độ lưỡi cắt rất nhanh nên những hạt bụi và vụn bê tông có thể gây hại cho mắt cực kì nguy hiểm.

Bụi vê tông và đường hô hấp:

Nghe thì khá là cơ bản chắc ai cũng biết nhưng thực hiện được thì không phải ai cũng làm được, chúng ta nên trang bị khẩu trang chất lượng để bảo vệ đường hô hấp được đảm bảo tốt nhất.

Bảo vệ da khỏi vụn bê tông khi khoan cắt:

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân người sử dụng máy cắt bê tông thì việc mặc quần áo bảo hộ rất cần thiết bởi nó sẽ bảo vệ da bạn khỏi những mảnh vỡ với khả năng gây tổn thương da cao.
Trên đây là những điều chúng ta cần chú ý để bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy cắt bê tông. 

Bảo vệ tai khỏi tiếng ồn lớn khi sử dụng máy cắt bê tông:

Khi làm việc với những chiếc máy cắt bê tông thì tiếng ồn phát ra sẽ gây ảnh hưởng tới thính giác và nghiêm trọng hơn là làm đầu óc mệt mỏi, ảnh hưởng tới thần kinh vì vậy chúng tôi khuyến cáo các bạn nên sử dụng thiết bị bảo vệ đôi tai khỏi tiếng ồn.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy cắt bê tông hiệu quả vấn đề chúng ta cần đảm bảo để bảo vệ sức khỏe khi sử dụng máy cắt bê tông. Chúc các bạn sức khỏe tốt nhất để hoàn thành công việc.