Chú ý quan trọng khi sử dụng máy cắt sắt thép

Hôm nay kinh nghiệm sử dụng máy xây dựng xin chia sẻ tới các bạn những chú ý quan trọng trong khi sử dụng máy cắt sắt thép.

Sử dụng máy cắt sắt thép

Bảo hộ lao động khi sử dụng máy cắt uốn sắt thép:

Hiện nay ở nước ta việc sử dụng máy cắt uốn sắt thép không được trang bị đồ bảo hộ rất nhiều vì thế nên có rất nhiều tai nạn đã xảy ra để lại những hậu quả đáng tiếc. Bảo hộ bao gồm quần áo, ủng, thiết bị bịt tai, bao tay ... Khi sử dụng đồ bảo hộ chú ý không sử dụng quần áo quá rộng có thể mắc kẹt vào lưỡi cắt gây nguy hiểm khi sử dụng.

Luôn làm sạch tấm chắn lưỡi cắt:

Tuy là công việc khá đơn giản nhưng nhiều người không để ý lau chùi tới khi sử dụng thì mạt sắt bám ở đó rơi xuống lưỡi cát và bắn tung téo gây nguy hiểm.

Tấm chắn hoa lửa:

Tấm chắn hoa lửa là thiết bị để bảo vệ nền sàn khi sử dụng máy cắt sắt để tránh việc hoa lửa bắn vào nền với sức nóng lớn và liên tục có thể làm hỏng nền sàn, đặc biệt là nền sàn bê tông cốt thép.

Đè máy cắt sắt quá mạnh:

Đây là vấn đề thường gặp phải ở người sử dụng máy cắt sắt thép. Việc đè mạnh lên máy cắt sắt sẽ không khiến việc cắt sắt diễn ra nhanh hơn mà đặc biệt có thể làm mòn lưỡi cắt, không những thế còn làm động cơ quay chậm hơn. Chính vì thế mà chúng ta cần chú ý khi sử dụng máy cắt sắt không tì đè mà cứ để khối lượng của máy làm việc đó.

Cố định vững chắc cho chiếc máy cắt sắt thép:

Việc cố định những chiếc máy cắt sắt có bánh xe là vô cùng cần thiết, tuy không quá quan trọng nhưng việc cố định máy cắt sắt thép đảm bảo được sự an toàn cần thiết trong quá trình sử dụng.

Nguồn điện:

Việc kiểm tra nguồn điện ổn định, đường dây diện không bị hở là điều cần thiết bởi sẽ rất nguy hiểm nến đường dây điện bị hở trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng máy cắt uốn sắt thép hiệu quả. Hãy truy cập website của chúng tôi thường xuyên để xem những bài chia sẻ những hướng dẫn và lắp đặt sử dụng