Tìm hiểu về đầm bàn chạy xăng và đầm bàn chạy điện

Hiểu theo một định nghĩa đơn giản và dễ nhớ nhất thì máy đầm bàn chính là một loại máy mà người ta dùng để tráng mịn bề mặt của bê tông khi đổ ra, chiếc máy này sẽ giúp cho con người tiết kiệm được công sức trải đều mà vẫn có được một mặt bê tông đều và mịn nhất, tăng tính thẩm mỹ cũng như giúp cho bê tông lần nữa được nén chặt hơn.
Nếu theo tên hãng máy thì máy đầm bàn có vô số loại. Nhiều không thể kể hết được. Có một số hãng nổi tiếng như mikasa, honda...
- Nếu phân loại theo cách sử dụng thì có hai loại chính: Đó là máy đầm bàn chạy xăng và máy đầm bàn chạy điện.
Cùng với máy đầm dùi và máy đầm cóc, máy đầm bàn là một trong 3 loại máy cần thiết trong công tác đổ bê tông và làm nền móng cho các công trình xây dựng trong cuộc sống hiện nay.
Xem thêm: nên dùng đầm bàn chạy điện hay chạy xăng?



Đầm bàn chạy xăng NTK-100R: có kích thước mặt đầm lớn lên tới 610x460mm với tốc độ di chuyển về phía trước trung bình là 15m/phút cung cấp một lực đầm mạnh mẽ, hơn nữa số lần đập 5500lần/phút nhanh chóng giúp cho công việc nén chặt, làm chặt các khối bê tông, nhựa đường, sỏi, đất trở nên cứng rắn và bền với thời gian hơn
Xem thêm: thông tin cần biết về đầm bàn Honda
Đầm bàn Robin EY20 (5HP): tay cầm có thể gập lại để vận chuyển dễ dàng hay có thể đẩy bánh xe như các tùy chọn. kiểm soát tốc độ nắm giữ làm việc dễ dàng. Nặng gắn kết sốc giảm độ rung cho động cơ trên và xử lý.
Xem thêm: đặc điểm máy đầm bàn 1,5KW

Nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn là dựa trên nguyên tác làm quay trục hay khối lệch tâm, nao núng con lắc, nghiêng ngả điện từ để phá lực ma sát và lực dính của những hạt phối liệu.
Máy đầm bàn hay được sử dụng trong những công trình xây dựng, quá trình làm việc sẽ đơn giản và được rút ngắn được thời gian làm hơn. Hiểu được nguyên lý và phương pháp hoạt động của máy đầm bàn bê tông nó sẽ giúp cho quá trình vận hành trở nên đơn giản và an toàn hơn.
Xem thêm: mua máy thi công nền móng giá rẻ ở đâu?
Thông thường máy đầm bàn có các bộ phận: bộ phận gây chấn, dây dẫn điện, quai đầm, mặt bàn đầm, trục động cơ, rôt, cục lệch tâm.
Nhờ có máy đầm mà con người có thể tiết kiệm được rất nhiều công sức trải đều mà vẫn có được một mặt bê tông đều và mịn và rắn chắc nhất.


Ưu điểm của máy đầm bàn chạy xăng:
Đế đầm thiết kế cong phía trước.
- Thép tấm rung đảm bảo kháng chiến lâu dài với những đòi hỏi khắc nghiệt của công việc liên tục. Các giày cung cấp tốt hơn trượt và đầm chặt đầy đủ các khu vực mà không đánh dấu sàn.
- Tần số rung động cao: Nó ngay lập tức làm giảm ma sát giữa các hạt và cho phép sử dụng linh hoạt của máy.
- Bình tưới nước:Những máy này được trang bị một thanh kim loại phun với thùng 10 lít, đảm bảo tuổi thọ pin dài. Nước là đặc biệt quan trọng bởi vì ngoài việc giảm ma sát của tấm trên bề mặt để được đầm chặt, nó đóng vai trò như một chất bôi trơn giữa các hạt đất và tạo điều kiện chặt của vật liệu.
- Vỏ máy làm bằng hợp kim nhôm khép kín