Đặc điểm của máy đầm bàn

Ngày nay, thiết bị máy móc được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các công trình là máy đầm bàn, sử dụng máy đầm bàn giúp tiết kiệm sức người cũng như giảm bớt nhân công. Khi bạn đang sử dụng trong tay máy đầm bàn, làm thế nào để có thể bảo quản máy được lâu bền bạn đã biết chưa. Nếu bạn còn bỡ ngỡ chưa biết cách bảo quản máy đúng cách hãy tham khảo bài viết dưới đây của Kinh nghiệm máy xây dựng để được biết chi tiết về cách bảo quản máy đầm bàn.
Máy đầm bàn bê tông chính là một loại máy được sử dụng để tráng mịn bề mặt của bê tông khi đổ ra, chiếc máy này sẽ giúp cho con người tiết kiệm được công sức trải đều mà vẫn có được một mặt bê tông đều và mịn nhất, tăng tính thẩm mỹ cũng như giúp cho bê tông lần nữa được nén chặt hơn.

 máy đầm bàn chạy điện



Máy đầm bàn chạy điện
Cấu tạo của máy đầm bàn
Mặt của máy đầm bàn là một tấm thép hình chữ nhật có diện tích từ 0,25 - 1m2, bên mép có hàn gờ nghiêng hoặc uốn cong lên, giữa mặt bàn đầm phía trên có đặt một bộ phận gây chấn động và hai quai đầm có buộc dây kéo cùng với tay nắm.
Bộ phận gây chấn động là một hệ thống động cơ điện hoặc xăng mà hai đầu của chiếc trục quay có lắp thêm hai khối lệch tâm để có thể dễ dàng điều chỉnh.
Thông thường đầm bàn có các bộ phận: bộ phận gây chấn, dây dẫn điện, quai đầm, mặt bàn đầm, trục động cơ, rôt, cục lệch tâm.
Cách sử dụng máy đầm bàn
Khi sử dụng máy đầm bàn bạn có thể sử dụng lướt ngay trên bề mặt khối bê tông hoặc đầm nguyên 1 chỗ tại 1 vị trí. Tùy theo độ dày mỏng của bề mặt hay khối bê tông cần đầm mà người sử dụng có thể đầm lâu hay đầm nhanh hơn.
Khi hoạt động: động cơ của máy đầm làm cho cục lệch tâm của máy đầm quay theo và tạo ra lực rung xuống bề mặt bàn đầm, tạo ra lực rung lớn đối với bề mặt cần thi công giúp cho nền móng được nèn chặt hơn, cứng hơn. Người sử dụng có thể sử dụng cục lệch tâm để có thể điều chỉnh lực đầm sao cho phù hợp nhất.
Bảo quản máy đầm bàn

máy đầm bàn chạy xăng


Máy đầm bàn chạy xăng
- Bảo quản ngoài trời
Phương pháp bảo quản này thường áp dụng cho máy móc, thiết bị có thời gian bảo quản, ngưng dùng trong thời gian ngắn.
- Bảo quản trong nhà kho
Máy được bảo quản trong nhà kho sẽ tránh được ảnh hưởng trực tiếp bởi môi trường thiên nhiên như mưa, nắng,...từ đó ảnh hưởng đến động cơ, độ bền của máy, tuổi thọ của máy đầm. Khi bảo quản trong nhà kho cần chú ý chọn nơi khô ráo, thoáng mát, để máy đầm không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm lớn và đặc biệt khi bảo quản nhiều cùng máy móc xây dựng khác cần tìm không gian phù hợp, không để đè chồng lên nhau.
- Bảo quản kết hợp
Phương thức này được sử dụng nhiều đối với máy xây dựng có kích thước cồng kềnh, tốn diện tích lớn để bảo quản nơi nhà kho. Chính vì vậy nếu thời gian ngưng sử dụng máy từ 10-15 ngày thì bạn có thể để ngoài trời, nhưng nếu trong trường hợp có hiện tượng thời tiết xấu hay kéo dài thì nên đưa vào nhà kho để bảo quản.
Lạc Hồng là công ty máy móc xây dựng chuyên phân phối các loại máy đầm bàn bê tông chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất cùng đầy đủ giấy tờ bảo hành khi mua sản phẩm. Đặc biệt ở Hà Nội quý khách còn được bảo hành tận nơi.