Hướng dẫn sử dụng máy đầm dùi bê tông khi làm nền móng

Sự chắc chắn của nền móng phụ thuộc rất nhiều vào quá trình đổ nền móng và giai đoạn đầm bê tông khi đổ là điều quyết định nền móng có chất lượng hay không. Không đơn thuần là chỉ dùng các loại máy đầm bê tông phù hợp với chi tiết cần đầm mà còn phải đầm đúng kỹ thuật. Vậy như thế nào là đầm đúng kĩ thuật? Chúng ta cùng blog Kinh nghiệm máy xây dựng theo dõi bài viết dưới đây.
Đầm dùi bê tông là gì?


Đầm dùi bê tông là loại máy thi công nền móng được dùng để đầm bê tông trong các công trình xây dựng để tạo nên các chi tiết như cột nhà, móng nhà, dầm cầu,...giúp chúng có độ bền cứng, đều, đạt chất lượng cao.
Phạm vi sử dụng đầm dùi bê tông


Đầm dùi bê tông sử dụng động cơ điện hoặc xăng tách biệt với đầu rung (đầu chày ) – chi tiết tiếp xúc trực tiếp với bê tông, điều khiển hoạt động của chi tiết này thông qua dây đầm dùi. Vì vậy chỉ những chi tiết bê tông có chiều dày lớn 30 - 50cm mới sử dụng đầm dùi được hoặc tại các vị trí bê tông có mặt thoáng lớn hay vị trí bố trí bê tông cốt thép thì sử dụng đầm dùi mới đem lại hiệu quả.
Cách sử dụng đầm dùi bê tông khi làm nền móng



Trường hợp mặt đầm có dày lớn 30-50 cm cần sử dụng đầm có công suất lớn hơn. Và khi đầm mặt phải kéo từ từ, các dải chồng lên nhau 5 – 10cm, thời gian đầm ở 1 chỗ khoảng 30 – 50s.
Trong công trình yêu cầu thi công dầm sàn có chiều cao lớn nên không thể đổ bê tông theo cách thông thường được mà phải đổ bê tông theo từng lớp, từng lớp.
Trước khi đầm cần phải cào , dàn trải bê tông sao cho đều. Và theo nguyên tắc là cào đến đâu thì ta sử dụng đầm dùi bê tông đến đấy vì bê tông mới đổ sẽ bị nhanh đông cứng lại khiến cho bề mặt sàn không được đẹp cũng như giảm độ kết dính giữa các lớp.
Công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng phân phối các loại máy đầm dùi bê tông chính hãng có giấy chứng nhận của nhà sản xuất CO, CQ đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Ngoài ra, Lạc Hồng còn phân phối các loại máy đầm bàn Lạc Hồng, máy đầm cóc Lạc Hồng,... cho quý khách hàng có thể lựa chọn.