Các quy tắc cần tuân thủ để sử dụng máy đầm rung an toàn, hiệu quả

Loại máy thi công nền móng được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay là máy đầm rung bê tông. Tuy các loại máy đầm rung có kết cấu nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhưng do sản phẩm chạy bằng điện có lực rung rất mạnh mẽ nên khi sử dụng cần phải chú ý những quy tắc để đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng đầm rung để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.


- Người vận hành đầm rung bê tông phải có trình độ chuyên môn và am hiểu về sản phẩm này một cách kỹ lưỡng đồng thời phải được đào tạo và thực hiện công tác bảo trì cho lần vận hành đầu tiên.
- Đi giày an toàn bằng nhựa hoặc cao su (thường là đi ủng bảo hộ) để tránh tiếp đất khi lắp dặt đầm rung.
- Đội mũ bảo hộ an toàn, đeo kính bảo hộ, găng tay chống rung, chống ẩm ướt và cách điện.
- Không để bất cứ dụng cụ gì xung quanh khu vực sàn thao tác, đó có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.
- Thận trọng khi mang vác đầm rung, hãy cúi xuống và nâng máy lên nhẹ nhàng, rồi đặt vào vị trí lắp đặt.
- Nếu lắp đầm rung trên cao phải đảm bảo có 1 vị trí đứng vững chắc và trong tầm với để lắp đặt sản phẩm dễ dàng tránh đứng vị trí không chắc chắn dễ ngã gây nguy hiểm.
- Khi vệ sinh máy phải đảm bảo không có nước hay hóa chất tẩy rửa ngấm vào trong máy.
- Khi không sử dụng máy trong thời gian dài phải được cất giữ và bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ.
- Thường xuyên bảo trì máy để vận hành máy an toàn, hiệu quả.
Trên đây là một số quy tắc an toàn khi sử dụng máy đầm rung mà blog Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn sử dụng máy đầm rung an toàn.
Lạc Hồng là công ty máy móc xây dựng phân phối các loại máy đầm rung chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất, ngoài ra còn có các loại máy thi công nền móng khác là máy đầm dùi Lạc Hồngmáy đầm bàn Lạc Hồng,... cam kết về chất lượng cũng như giá cả.