Đặc điểm của máy đầm thước

Việc sử dụng các loại máy móc thay thế cho sức lao động của con người là rất cần thiết khi mà xã hội hiện nay ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Chính vì thế mà các loại máy thi công nền móng đã và đang được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng, nó đem lại nhiều hiệu quả nhất định giúp đẩy nhanh tiến độ của công việc và nâng cao chất lượng công trình. Những loại máy móc được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến như: máy đầm bàn bê tông, máy đầm dùi, máy đầm cóc, máy đầm bàn hay máy đầm thước,... trong đó máy đầm thước là thiết bị được dùng rất phổ biến bởi khả năng của nó mang lại. Vậy, máy đầm thước là gì? Nó có đặc điểm như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này cùng blog Kinh nghiệm máy xây dựng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Cấu tạo của máy đầm thước

máy đầm thước

- Máy đầm thước là thiết bị làm nền có công dụng làm láng bề mặt bê tông, đầm các khối bê tông có độ dày khoảng 15cm. Ví dụ như các lối đi, sảnh, đường xá, sân bãi, nhà xưởng,... Khi sử dụng đầm thước luôn cần có ván trượt bao hai bên khối bê tông để đặt và kéo thước làm phẳng bê tông.
- Bàn đầm là một khối kim loại hình hộp chữ nhật có chiều dài từ 1.2 đến 2m, chiều rộng là 10 cm và chiều dày từ 3 - 4 cm. Tại chính giữa của máy đầm thước là bộ phận gây chấn, bộ phận này có cấu tạo giống như ở máy đầm bàn nhưng về kích thước và công suất thì nhỏ hơn. Hai đầu thước có hai gối sắt tỳ lên ván trượt.
- Khi máy hoạt động, động cơ làm quay khối lệch tâm trong bộ phận gây chấn và làm rung thước, kéo thước để đầm bê tông.
Ưu nhược điểm của máy đầm thước
- Ưu điểm: máy được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, rất dễ sử dụng và di chuyển.
- Nhược điểm: lực tác dụng của máy có chiều sâu tác dụng nhỏ, khi sử dụng luôn phải bố trí ván trượt nên năng suất tương đối thấp.
Trên đây là cấu tạo và ưu nhược điểm của máy đầm thước, hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích. Truy cập website https://lachonggroup.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm tại Lạc Hồng như máy đầm cóc Lạc Hồngmáy đầm dùi Lạc Hồng,...