Cấu tạo và bảo quản máy đầm bàn đúng cách

Máy thi công nền móng có tác dụng tráng mịn bề mặt của lớp bê tông khi đổ ra là máy đầm bàn, sử dụng máy đầm bàn sẽ giúp cho con người tiết kiệm được công sức trải đều và có được một bề mặt bê tông đều và láng mịn nhất, tăng tính thẩm mỹ cũng như giúp cho bê tông lần nữa được nén chặt hơn.


Cấu tạo của máy đầm bàn
Thông thường đầm bàn có các bộ phận như bộ phận gây chấn, dây dẫn điện, quai đầm, mặt bàn đầm, trục động cơ và cục lệch tâm.
- Mặt của máy đầm bàn là một tấm thép hình chữ nhật có diện tích từ 0,25m2 đến 1m2, bên mép có hàn gờ nghiêng hoặc uốn cong lên, giữa mặt đầm bàn phía trên có đặt một bộ phận gây chấn động và hai quai đầm có buộc dây kéo cùng với tay nắm.
- Bộ phận gây chấn động là một hệ thống động cơ điện hoặc xăng mà hai đầu của chiếc trục quay có lắp thêm hai khối lệch tâm để có thể dễ dàng điều chỉnh.
>>> Đặc điểm của máy đầm bàn
Bảo quản máy đầm bàn
- Bảo quản ngoài trời
Phương pháp này thường chỉ áp dụng cho máy móc, thiết bị có thời kì bảo quản, ngưng dùng trong một thời gian rất ngắn.
- Bảo quản bên trong nhà kho
Thường áp dụng cho máy móc, thiết bị bảo quản trong thời gian dài hoặc các sản phẩm đắt tiền. Chú là là nên chọn các nhà kho sạch, thoáng khí, không âm ướt để tránh tình trạng hư hỏng máy do không dùng trong thời gian dài.
- Bảo quản hỗn hợp
Máy móc thông thường không dùng quá 10 ngày cần được tiến hành bảo quản.
Trên đây là cấu tạo và cách bảo quản máy đầm bàn mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ cấu tạo của máy đầm bàn và bảo quản máy đầm bàn hợp lý để có được một máy đầm bàn chất lượng và bền đẹp.
Lạc Hồng là đơn vị chuyên phân phối các loại máy đầm bàn chính hãng, có chứng nhận của nhà sản xuất đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Truy cập websites https://lachonggroup.com.vn/ để biết thêm thông tin về các sản phẩm của chúng tôi. Nếu có nhu cầu mua thiết bị, liên hệ hotline 1900 63 61 22 để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm: Sử dụng máy đầm bàn chạy điện hay máy đầm bàn chạy xăng