Hướng dẫn vệ sinh máy đầm thước sau khi sử dụng

Hiện nay ở hầu hết các công trình lớn nhỏ không thể thiếu thiết bị thi công nền móng máy đầm thước. Máy được sử dụng để tối ưu hóa công việc đầm, láng bê tông nhanh chóng. Để máy đầm thước có thể làm việc được lâu dài và đạt hiệu quả, sau mỗi lần sử dụng máy cần được vệ sinh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh đúng cách, theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết cách vệ sinh máy đúng cách.

- Bất kỳ loại máy nào cũng cần được vệ sinh, bảo quản đúng cách như vậy mới đảm bảo được hoạt động ổn định của máy. Máy đầm thước được sử dụng rất thường xuyên trong các công trình xây dựng, môi trường nhiều bụi bẩn nên máy cần phải được làm vệ sinh khi sử dụng. Người dùng chú ý những vấn đề sau để vệ sinh máy đầm thước tốt hơn.
- Trước khi sử dụng máy đầm thước, phải chú ý làm sạch nước và các vật dụng linh tinh khác trên máy, bề mặt bê tông. Để tránh nguyên nhân làm cho máy bị ẩm mốc.
- Nếu cất máy đầm thước lâu ngày không sử dụng, người dùng cần phải lưu ý bảo quản máy đúng cách.
- Nên phủ một lớp dầu diesel sau khi đã vệ sinh xong gạt vữa. Dầu bôi trơn giúp máy hoạt động tốt hơn mà tránh bị rỉ các bộ phận của máy.
- Máy hoạt động bằng nhiên liệu xăng, tuyệt đối phải lấy bớt nhiên liệu ra khỏi máy, xăng là nhiên liệu dễ gây cháy nổ, theo nguyên tắc đảm bảo an toàn, không để xăng đầy trong máy thời gian dài.
- Trước khi cất giữ máy, phải làm vệ sinh toàn bộ máy, làm sạch thanh gạt vữa đúng cách như hướng dẫn ở trên.
- Tháo thanh gạt vữa ra khỏi máy, sử dụng vải để lau sạch dầu diesel.
- Vệ sinh bộ lọc không khí của động cơ, người dùng có thể làm sạch bộ lọc hoặc thay bằng bộ lọc mới hoàn toàn.
- Dùng khăn khô để làm sạch nắp thanh gạt vữa và bảng.
Mỗi loại máy đều có những hướng dẫn vệ sinh máy sau khi sử dụng để người dùng tham khảo, sử dụng và vệ sinh máy đúng cách. Với những hướng dẫn vệ sinh máy đầm thước nêu trên Kinh nghiệm máy xây dựng mong rằng nó giúp người dùng sử dụng đảm bảo an toàn, lâu bền và tăng năng suất, tiến độ của công việc.
Lạc Hồng là công ty máy móc xây dựng phân phối máy đầm thước chính hãng có chứng nhận của nhà sản xuất, là sản phẩm có chất lượng cùng giá thành phải chăng. Liên hệ hotline 1900 63 61 22 để được tư vấn trực tiếp.