Đặc điểm của đầm dùi cán cứng

Mỗi loại máy móc xây dựng lại được sử dụng cho một công việc khác nhau nhưng đều có một mục đích chung là giúp con người tiết kiệm thời gian và sức lao động. Trong công trình xây dựng, máy đầm dùi bê tông là loại máy thi công nền móng được sử dụng khá phổ biến. Máy đầm dùi bê tông có 2 loại chính là máy đầm dùi cán cứng và máy đầm dùi trục mềm. Trong đó, máy đầm dùi bê tông cán cứng là loại máy được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy, máy đầm dùi bê tông cán cứng là gì? Đặc điểm của máy đầm dùi bê tông cán cứng như thế nào? cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về dòng máy này.
>>> Tư vấn chọn mua máy đầm dùi

 Máy đầm dùi bê tông Jinlong ZN25 0,75Kw/380V

Động cơ vận hành của máy đầm dùi được chia làm hai loại dưới đây:
- Động cơ xăng: điểm mạnh của nó là không phụ thuộc vào nguồn điện có thể dễ dàng dùng cho nhiều địa điểm khác nhau chỉ cần sử dụng dây đầm đủ dài. bên cạnh đó kích cỡ máy khá cồng kềnh, cạnh tranh trong việc chuyển động.
- Động cơ điện: Đây là loại máy rộng rãi nhất hiện nay, việc dùng điện giúp thu gọn kích cỡ máy đáng kể, tốt nhất làm việc cao hơn và tiện dụng hơn.
- Máy đầm dùi hoạt động dựa trên cách thức truyền chuyển Động từ động cơ qua trục mềm tới các trục lệch tâm hoặc trục lắc làm chúng quay. Nhờ các khối lượng lệch tâm khiến cho phần đầu của đầm bị rung với tần số lớn được sử dụng để đầm lèn bê tông.
Máy đầm dùi bê tông cán cứng là gì?

 Đầm dùi bê tông Chiết Giang ZN25 1,1kw/220V

Máy đầm dùi bê tông cán cứng là một loại máy thi công nền móng được sử dụng trong các cấu kiện bê tông có bố trí thép thưa hoặc không có cốt thép.
Cấu tạo- Máy cấu tạo gồm: động cơ điện, đĩa lệch tâm, quả đầm, dây dẫn điện, công tắc,...
- Động cơ và bộ phận gây chấn đều đặt trong vỏ quả đầm. Bộ phận gây chấn là động cơ điện mà trục roto có gắn khối lệch tâm,... Có dây dẫn điện từ bên ngoài luôn trong ống cán điều khiển động cơ.
Nguyên lý hoạt động
- Khi máy đầm dùi cán cứng hoạt động lệch tâm sẽ tạo ra lực rung động, lực rung động sẽ truyền qua vỏ đầm rồi truyền vào bê tông.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về máy đầm dùi bê tông mà bạn có thể tham khảo để có thêm kiến thức về loại máy đầm dùi bê tông này. Nếu có nhu cầu, hãy đến công ty máy xây dựng Lạc Hồng chuyên cung cấp các loại máy móc xây dựng chính hãng với giá cả phải chăng mà chất lượng luôn được đảm bảo. Liên hệ 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
Xem thêm: Phân biệt máy đầm dùi và máy đầm bàn