Tìm hiểu về máy đầm bàn và máy đầm rung

Trong các công trình xây dựng hiện nay, việc sử dụng máy móc thiết bị vào thi công công trình là điều vô cùng cần thiết. Trong các thiết bị thi công nền móng được sử dụng có 2 sản phẩm máy móc làm các công việc đầm bê tông nhờ lực rung của động cơ tạo ra giúp hỗn hợp vữa bê tông trở nên đặc chắc, nhanh thoát nước và đông cứng hơn, từ đó làm tăng chất lượng khối bê tông đó là máy đầm bàn và máy đầm rung. Vì có cùng nguyên lý hoạt động là dựa trên sự rung lắc nên không ít người đã nhầm lẫn giữa 2 dòng sản phẩm này. Bài viết này Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ giúp các bạn có một cái nhìn chính xác nhất về sự khác nhau của 2 dòng máy này.


Máy đầm bàn
Máy đầm bàn là sản phẩm được sử dụng để làm nền trong quá trình thi công đổ bê tông, có tác dụng làm cho các hạt phối liệu trong khối bê tông xem kẽ, sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng bị phá vỡ (máy đầm bàn chạy điện). So với phương pháp đầm thủ công, dùng máy tăng chất lượng và tính chịu lực của bê tông, tiết kiệm xi măng.
Máy đầm bàn chạy xăng lại đa số sử dụng cho các hạng mục liên quan đến đầm nèn chặt bề mặt như đầm đất, sỏi,…. là những ví dụ điển hình.
Máy đầm bàn được thiết kế nguyên chiếc bao gồm động cơ và mặt bàn, sản phẩm này được sử dụng để đầm mặt đất hoặc bê tông.


Máy đầm rung
Máy đầm rung bê tông cũng có cùng nguyên lý hoạt động giống đầm bàn, nhưng khác với đầm bàn có mặt bàn để truyền lực rung thì máy đầm rung chỉ có duy nhất động cơ và thêm 4 chiếc bulong để gắn trực tiếp vào khuôn dầm.
*** Lưu ý:
Trong một số trường hợp, các loại máy đầm rung có công suất dưới 1,1 kW có thể được lắp thêm đế bàn và trở thành máy đầm bàn chạy điện.


Trên đây là đặc điểm và cách phân biệt giữa máy đầm bàn và máy đầm rung, nếu có nhu cầu mua thiết bị máy đầm vui lòng liên hệ hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được Lạc Hồng tư vấn cụ thể.
Lạc Hồng là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối máy móc thiết bị xây dựng chính hãng trực tiếp từ nhà sản xuất, đảm bảo chất lượng cũng như giá cả sản phẩm luôn là tốt nhất. Đến với Lạc Hồng, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm cũng như dịch vụ tại đây, bởi sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất không qua đơn vị trung gian nào nên giá cả sẽ là tốt nhất, sản phẩm đảm bảo chất lượng đã được khách hàng trên toàn quốc tin dùng suốt gần 20 năm qua. Hãy đến và cảm nhận dịch vụ cũng như các sản phẩm của chúng tôi.
Lạc Hồng, cam kết sản phẩm đảm bảo chất lượng chính hãng, đầy đủ giấy chứng nhận CO, CQ từ nhà sản xuất.
Xem thêm: Phân biệt máy đầm dùi và máy đầm bàn