Đặc điểm của máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ

Máy trộn bê tông được sử dụng để trộn các cốt liệu cát, đá, xi măng, nước và các phụ gia để tạo thành hỗn hợp bê tông với chất lượng và độ đồng đều cao, lại tốn ít xi măng hơn so với việc sử dụng phương pháp trộn bê tông thủ công. Máy trộn bê tông đã xuất hiện từ rất lâu đời và hiện nay là thiết bị không thể thiếu trong các công trình xây dựng, nhất là những công trình xây dựng có khối lượng bê tông lớn. Trong bài viết hôm nay các bạn cùng Kinh nghiệm máy xây dựng tìm hiểu cấu tạo của máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ.


Cấu tạo máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ
1- thùng trộn
2- vành bao
3- máng tiếp nước ( nếu cần )
4- xi lanh nghiêng thùng
5- giá đỡ thùng
6- giá nghiêng thùng
7- bánh kẹp
8- con lăn dỡ thùng
9- bánh răng quay thùng
>>> Bảo quản máy trộn bê tông cần làm gì
Nguyên lí hoạt động của máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ
Thùng trộn có dung tích từ 2 đến 5 m3 có thể đặt trên giá đỡ cố định hoặc trên ôtô di động. Trong thùng có gắn cánh trộn . Vì thể tích thùng lớn, chứa nặng bê tông, nên mỗi cơ cấu như quay thùng, nghiêng thùng, tiếp liệu đều do một động cơ và bộ truyền động riêng đảm nhận.

- Nguyên lý hoạt động: khi trộn bê tông , ta để thùng ở vị trí sao cho miệng thùng hơi chếch lên ( trục quay thùng nghiêng 5 đến 100 so với phương ngang ) cho thùng quay rồi đổ phối liệu vào thùng, sau 4 đến 5 phút dùng xi lanh thủy lực 4 đẩy giá lật, nghiêng thùng sao cho trục quay của thùng nghiêng một góc 450 với phương ngang về phía dưới. Khi dở hết lại kéo thùng lên để bắt đầu chu kì sau.
- Phạm vi sử dụng: sử dụng cho các công trình cần lượng bê tông lớn và cung cấp liên tục, các xưởng bê tông đúc sẵn, các xí nghiệp chế tạo bê tông khối ...
- Ưu điểm: khả năng chứa phối liệu lớn, trộn đều, chất lượng bê tông tốt, dở sạch nên hệ số xuất liệu và năng suất cao. Phục vụ có hiệu quả ở những xí nghiệp chuyên chế tạo bê tông khối hay bê tông cốt thép đúc sẵn , ở các công trường đòi hỏi lượng bê tông lớn.
Nếu có nhu cầu mua thiết bị, liên hệ Lạc Hồng theo số hotline 1900 63 61 22 để được báo giá trực tiếp.
Tham khảo: Máy trộn bê tông tự cấp liệu có nhược điểm gì