Khi lái máy trộn bê tông gặp đường trơn nên làm gì

Trong các công trình xây dựng hiện nay, máy trộn bê tông tự hành rất được ưa chuộng sử dụng bởi nó có khả năng vừa trộn vừa di chuyển với vận tốc lên tới 40 km/h. Trời mưa, xe của bạn có thể sẽ bị mất lái khi băng qua những chỗ ngập nước hay ở những con đường trơn trượt. Bánh xe sẽ mất lực ma sát với mặt đường và dễ bị trượt. Để tránh bị tình trạng này thì người lái máy trộn bê tông tự hành cần phải hết sức chú ý để xử lý kịp thời những tình huống không may xảy ra.
>>> Máy trộn tự cấp liệu có nhược điểm gì


Giảm tốc độ, giữ khoảng cách
Khi trời mưa, đường thường trơn nên hiệu quả phanh cũng giảm xuống thấp. Khả năng quan sát của bạn cũng hạn chế. Đây chính là lý do xảy ra tai nạn nếu các lái xe bất cẩn hoặc đi với tốc độ quá nhanh.
Người lái cần giảm tốc độ ít nhất là 20% kể cả khi đi trên các cung đường quen thuộc khi trời mưa. Người lái máy trộn bê tông nên đi hết vào phần đường của mình để đề phòng đường trơn. Tránh phanh gấp, cố gắng kiểm soát tay lái để điều chỉnh hướng đi của xe nếu lốp có dấu hiệu trượt. Nếu phải đi qua các cung đường đèo núi có nhiều khúc cua thì hãy nhớ giảm tốc độ, quan sát kỹ và đi bám về bên chân núi, kể cả bên làn đó đường xấu hơn.
Tham khảo: 10 yếu tố sử dụng máy trộn bê tông an toàn
Tránh trượt bánh


Đối với dòng máy trộn bê tông tự hành được trang bị hệ thống phanh cứng người lái hãy đạp cứng và giữ nguyên chân phanh, đồng thời cố gắng tránh xe phía trước. Hệ thốn phanh sẽ giúp xe bạn giảm tốc nhanh chóng và lấy lại kiểm soát. Đừng nhồi phanh vì như thế sẽ làm giảm bớt hiệu quả của hệ thống phanh.
Những lưu ý về lốp máy trộn bê tông tự hành
- Luôn kiểm tra tình trạng của lốp và đảm bảo lốp xe của bạn được bơm căng đến mức áp suất chuẩn.
- Nếu xe bắt đầu trượt nước dẫn đến mất lái đừng đạp phanh ngay, cũng không đánh lái. Hãy thả chân ga để giảm tốc cho đến khi bạn cảm thấy bánh xe bám mặt đường trở lại.
- Tránh các vũng nước, rất có thể chúng đang ngụy trang cho những hố sâu.
- Khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu, hãy bật đèn sương mù hoặc đèn chiếu gần. Giảm tốc độ trước khi bạn tiến vào một đám sương mù hay màn mưa. 


- Tăng khoảng cách an toàn trong điều kiện thời tiết xấu như trời mưa, sương mù…
Ngoài ra, muốn xử lý tốt khi sử dụng máy gặp trời mưa ta cần lựa chọn được dòng máy chính hãng, chất lượng. Vì vậy, muốn lựa chọn được máy móc chất lượng chính hãng việc lựa chọn địa chỉ bán uy tín là điều vô cùng quan trọng, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng, máy móc tại đây đảm bảo luôn chính hãng và chất lượng, liên hệ hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được tư vấn trực tiếp.
Xem thêm: Bảo quản máy trộn bê tông cần làm gì