Cách đổ nước làm mát cho máy trộn

Máy trộn bê tông là thiết bị đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các công trình xây dựng. Một chiếc máy sẽ không thể hoạt động ổn định và bền bỉ nếu không có hệ thống nước làm mát. Do đó, việc kiểm tra nước làm mát cũng như hệ thống làm mát cho máy là rất quan trọng. Thông thường, các bạn nên kiểm tra két nước thường xuyên hoặc trước mỗi chuyến đi. Hoặc ngay cả khi đi máy đang làm việc, nếu đồng hồ báo nhiệt độ động cơ ở mức cao thì các bạn nên dừng xe để tiến hành hành kiểm tra két nước làm mát.


Để hệ thống làm mát của máy được hoạt động ổn định, các bạn nên sử dụng loại nước lọc tinh khiết để đổ vào két nước vì nước này đã được loại bỏ các tạp chất, thành phần kim loại nặng và cặn.
>>> An toàn lao động khi sử dụng máy trộn bê tông
Kiểm tra mức nước trong két nước làm mát máy
Nếu sau khi thêm nước mà mức nước vẫn ở dưới mức L thì có lẽ chiếc máy của bạn đã bị thủng két nước hoặc nứt đường ống dẫn làm cho nước bị thất thoát ra ngoài. Lúc này, các bạn nên hoạt động với công suất vừa đủ và liên tục kiểm tra để bổ sung nước làm mát cho két nước và tìm đến gara sửa xe gần nhất để kiểm tra lại hệ thống làm mát của xe. Lưu ý, không nên đổ đầy ngay két nước trong trường hợp này mà nên đổ lượng nước phù hợp với két nước vì lượng nước trong két nước càng nhiều thì áp lực đẩy nước thất thoát ra ngoài càng nhanh.

Ngoài ra, trong những tình huống động cơ máy đang nóng do thất thoát nước làm mát thì các bạn tuyệt đối không được mở nắp của két nước làm mát! Hơi nước nóng trong két nước có thể gây bỏng cho các bạn. Hãy chờ 15- 20 phút cho nước nguội rồi mới tiến hành thao tác mở nắp.
Nếu bạn là một người sử dụng máy trộn có kinh nghiệm thì bạn có thể tìm các vết nứt, rạn hay các nút phồng trên hệ thống đường ống dẫn nước hoặc trên két nước làm mát. Trong trường nước làm mát của bạn có pha màu gỉ sét thì có thể két nước làm mát của xe đã bị ăn mòn. Khi phát hiện được vết nứt, thủng trên két nước hoặc đường ống dẫn, các bạn có thể sử dụng keo dán chuyên dụng để tạm thời bịt vết hở và đi đến bãi để có thể sửa chữa tốt hơn.


Trên đây là những hướng dẫn cơ bản, mọi vấn đề quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được tư vấn tận tình nhất.
Quý khách có thể tham khảo thêm: Các loại máy trộn bê tông quả lê