Đặc điểm của máy trộn bê tông cưỡng bức

Trong công tác bê tông tại các công trình xây dựng, máy trộn bê tông được sử dụng để trộn đều hỗn hợp cát, đá, xi măng, nước và các phụ gia tạo thành bê tông trộn với độ đồng đều và chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu của nhà đầu tư. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy trộn bê tông nhưng dựa vào phương thức trộn mà người ta chia ra làm 2 loại chính là máy trộn bê tông tự do và máy trộn bê tông cưỡng bức, mỗi loại lại có một ưu điểm riêng phù hợp với từng điều kiện làm việc khác nhau. Bài viết dưới đây của Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ chia sẻ với bạn đọc cách sử dụng máy trộn bê tông cưỡng bức đúng chuẩn.


Máy trộn bê tông cưỡng bức là loại máy trộn bê tông có thùng trộn cố định, cánh trộn được gắn trực tiếp với trục trộn quay tròn khuấy đều hỗn hợp tạo thành bê tông.
>>> Cách đổ nước làm mát cho máy trộn
Máy trộn bê tông cưỡng bức được phân thành 2 loại
- Máy trộn bê tông cưỡng bức làm việc theo chu kỳ là loại máy trộn có trục quay trộn đứng loại máy này thường được lắp đặt tại các xưởng bê tông đức sẵn, các trạm trộn bê tông…Loại máy trộn bê tông này có hệ dẫn động bao gồm động cơ điện và hộp giảm tốc qua các khớp nối làm quay rô tô. Vật liệu được nạp qua ống nạp ở nắp thùng trộn, xả bê tông qua cửa đáy thùng trộn. Hỗn hợp sau khi được nhào trộn xong rồi xả ra ngoài khi mở cửa đáy.


- Máy trộn bê tông cưỡng bức hoạt động liên tục: Bộ phận công công tác gồm 2 trục có gắn cánh Phần cuối cánh trộn có lắp các cánh có thể thay thế được. Các cánh trộn được đặt lệch so với trục trộn một góc 45 độ. Các cánh trộn lại được kẹp chặt bằng các ống. Các trục được quay trong các ổ đỡ chặn. Loại máy trộn bê tông này có các cánh trộn được bố trí sao cho các dòng vật liệu được nhào trộn mạnh theo phương ngang còn theo chiều dọc thì trục lại di chuyển rất chậm nhờ vậy mà vật liệu được nhào trộn đều.


Trên đây là phân loại và nguyên lý hoạt động của máy trộn bê tông cưỡng bức mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại máy trộn bê tông phù hợp nhất với công việc của mình.
Nếu công việc của bạn có nhu cầu sử dụng máy trộn bê tông, bạn hãy đến với công ty cổ phần máy xây dựng Lạc Hồng, tại đây bạn sẽ được tư vấn chi tiết những gì bạn đang thắc mắc và bạn có thể đặt những chiếc máy trộn bê tông theo đúng yêu cầu của bạn đặt ra với mức giá vô cùng rẻ.
Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho Lạc Hồng theo hotline: 1900 63 61 22 – 0947 63 61 22 để được tư vấn trực tiếp.
Xem thêm: Các loại máy trộn bê tông quả lê