Đặc điểm của máy trộn bê tông tự cấp liệu

Máy trộn bê tông tự cấp liệu là dòng máy trộn bê tông mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, bởi vậy rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi có nên sử dụng máy trộn bê tông tự cấp liệu không? Kinh nghiệm máy xây dựng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, trước hết bạn hãy tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng máy trộn bê tông tự cấp liệu này đã.
Ưu điểm của máy trộn bê tông tự cấp liệu


Một ưu điểm cực lớn của máy trộn bê tông tự cấp liệu đó là nó có cấu tạo khá đơn giản. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu một chút là bạn đã có thể vận hành máy một cách trơn tru, bởi máy không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng và thao tác phức tạp.
Máy trộn bê tông tự cấp liệu có tính cơ động cao, phù hợp với nhiều loại công trình thi công đường bê tông.
>>> Các loại máy trộn bê tông quả lê
Thế mạnh tuyệt vời của xe trộn bê tông tự nạp liệu là nhờ sự kết hợp cơ giới của một trạm trộn bê tông và xe vận chuyển bê tông. Máy có thể dễ dàng di chuyển được từ công trình này đến công trình khác từ chỗ này đến chỗ khác.
Ngoài ra, khi sử dụng máy trộn bê tông tự cấp liệu, bạn sẽ tiết kiệm được nhân công cho các công đoạn xúc xi, cát, đá vào bồn trộn, tích hợp khả năng xoay bồn 360 độ để đổ vật liệu.
Máy trộn bê tông tự cấp liệu có nhược điểm gì?


Bên cạnh những ưu điểm kể trên, máy trộn bê tông tự cấp liệu cũng tồn tại một số những nhược điểm mà bạn cần phải cân nhắc kỹ.
Đầu tiên, đó là vấn đề chi phí đầu tư. Mặc dù máy đã được tối ưu chi phí sản xuất nhưng giá thành vẫn rất cao.
Tham khảo: Đặc điểm của máy trộn bê tông cưỡng bức
Tiếp đó, thao tác của máy khá là chậm. Nếu công trình của bạn đang ở vào giai đoạn gấp rút, thì bạn đừng nên mua loại máy này, bởi tốc độ của máy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ làm việc của bạn.
Hệ thống gầu múc của máy rất kém năng suất. Gầu chỉ sử dụng để múc và so với số tiền bỏ ra thì không hiệu quả chút nào.
Và cuối cùng, sử dụng máy trộn bê tông tự cấp liệu cần phải có diện tích rộng rãi nên loại máy này không thể sử dụng được ở những nơi chật hẹp.


Trên đây một số thông tin về đặc điểm của máy trộn bê tông tự cấp liệu, hy vọng có thể giúp bạn có lựa chọn sáng suốt cho công trình của mình. Đế lựa chọn được những chiếc máy trộn bê tông hiệu quả, phù hợp nhất với công việc của bạn hãy liên hệ với hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.
Xem thêm: Có nên sử dụng máy trộn bê tông tự hành không