Tìm hiểu đặc điểm của máy mài nền bê tông

Bê tông là điều không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay bởi tính chất bền, chắc lại tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy nhiên, sau khi đổ bê tông, bề mặt chưa được cải tạo, đánh bóng thường bị nhám, gồ ghề, mất thẩm mỹ mà lại tốn công vệ sinh. Vì vậy, trong các công trình nhiều đơn vị đã chọn máy mài nền để giúp mặt sàn sạch sẽ, sáng bóng và có độ bền cao.
Vậy, máy mài nền là gì? Nó có đặc điểm cấu tạo như thế nào? Cùng Kinh nghiệm máy xây dựng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Máy mài nền bê tông là gì?


Một mặt sàn bê tông được đánh bóng tốt thì cần phải trải qua nhiều công đoạn làm sạch và mài sàn để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của nền nhà. Máy mài nền bê tông chính là sự lựa chọn lý tưởng trong thời điểm đó. Máy mài nền bê tông có tác dụng làm bóng, tạo độ phẳng, nhẵn cho bề mặt xi măng của các công trình xây dựng. Sau khi được mài, chà bằng thiết bị máy mài nền mặt sàn sẽ có khả năng phản xạ tốt, chống trơn trượt, ít phải bảo dưỡng, giúp cho không gian sản xuất của các doanh nghiệp đẹp đẽ, sáng sủa hơn.
>>> Thông tin về các dòng máy đầm cóc chính hãng
Cấu tạo của máy mài nền bê tông
Dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy mài đánh bóng khác nhau nhưng các sản phẩm này đều có cấu tạo cơ bản giống nhau.
- Tay cầm điều khiển: hỗ trợ người vận hành máy có thể điều khiển, di chuyển máy tới mọi vị trí để thực hiện vệ sinh, mài bóng nền nhà. Bộ phận này của máy mài nền công nghiệp được thiết kế tháo rời, lắp ráp dễ dàng, rất thuận tiện cho việc vận chuyển và bảo quản.
- Động cơ điện: đối với một chiếc máy mài nền bê tông, motor là một bộ phận không thể thiếu vì phụ kiện máy mài nền này chính là nguồn cung cấp năng lượng cho máy hoạt động ổn định, hiệu quả.


- Hộp đấu điện: là phụ tùng làm nhiệm vụ đấu điện truyền tới động cơ máy mài sàn, bao gồm cả công tắc bật-tắt motor.
- Bánh xe: tương tự như các model máy chà sàn công nghiệp khác, máy mài nền bê tông được trang bị bánh xe di chuyển 4 chiều tiện lợi, giúp thiết bị có thể vượt mọi địa hình, tới mọi vị trí để mài, đánh bóng sàn nhà. Bánh xe được chế tạo với khung sắt và bên ngoài là một lớp cao su bền bỉ, cho khả năng di chuyển linh hoạt và nhẹ nhàng, không làm trầy xước nền nhà dù trọng lượng của máy mài nền có thể lên đến 200-500 kg.
- Van tiếp nước: làm nhiệm vụ đưa dòng nước từ bên ngoài vào bộ phận mài để giảm nhiệt độ cho đĩa mài và chống bụi văng ra trong quá trình mài sàn.
Tham khảo: Máy mài nền bê tông được sử dụng để làm gì
- Đĩa mài: là bộ phận làm nhiệm vụ trực tiếp ma sát với nền bê tông, được thiết kế với nhiều kiểu dáng và nhiều loại đá mài để đảm nhận các công việc khác nhau như mài phẳng mặt sàn hay đánh bóng.
- Khung bệ: giúp nâng đỡ toàn bộ máy mài sàn nhà xưởng, được chế tạo từ vật liệu sắt hoặc các hợp kim bền bỉ khác.


Máy mài nền bê tông được Lạc Hồng phân phối trực tiếp từ cơ sở sản xuất đảm bảo về chất lượng và giá cả, liên hệ 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được báo giá trực tiếp.
Xem thêm: Tại sao nên sử dụng máy mài nền bê tông