Đặc điểm và các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đầm cóc

Máy đầm cóc là thiết bị không còn xa lạ với những người làm công trình xây dựng, nhát là những người làm công tác đầm nền móng. Đây là thiết bị được sử dụng để làm nền móng, đầm nền, giúp cho nền rắn chắc hơn. Máy có thiết kế nhỏ gọn nên sử dụng vô cùng dễ dàng, máy có khả năng nèn chặt lớp đất đá hoặc cốt liệu khiến cho bề mặt móng bền và cứng hơn.
>>> Hướng dẫn bảo quản máy đầm cóc


Đặc điểm của máy đầm cóc
- Máy đầm cóc được thiết kế nhỏ gọn nhưng có công suất vô cùng mạnh mẽ.
- Máy đầm cóc thường có gắn máy nổ xăng, khi hoạt động máy nhảy chổm chổm lên tạo cho máy có đầm mạnh, nén chặt đất như xe lu. Vì có cấu tạo nhỏ gọn nên máy đầm cóc có thể dùng mà những chỗ xe lu không tới được hoặc những mặt nghiêng mà có thể xe bị lật.
- Do có cấu tạo nhỏ gọn nên thích hợp với các nơi không gian hẹp như đường ống nước, chân cột điện, mương thủy lợi, ... các nền móng khác.
- Có nhiệm vụ làm chặt lớp đất đá hoặc cốt liệu bê tông có độ chặt nhất định.
 Khi vận hành máy đầm cóc thì không thể tránh khỏi những lỗi bất thường xảy ra, những lỗi đó có thể do người dùng hoặc các yếu tố bên ngoài gây ảnh hưởng đến tiến trình thi công.


Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đầm cóc
- Máy nổ khói nhiều: Kiểm tra xupap, nhớt gits và xec măng, dầu bôi trơn động cơ xem có quá mức cho phép hay không.
- Chân đầm nhảy kém khi vặn hết ga: Kiểm tra lại lò xo, dầu chân đầm và má côn văng.
- Máy khó nổ (không nổ) : Kiểm tra bộ chế hòa khí hoặc kiểm tra bugi.
- Chân đầm nhảy không ngừng khi giật: Nguyên nhân do đứt lò xo côn văng và thay lò xo hoặc thay côn.
- Máy đầm cóc nổ không ổn định: cần kiểm tra lại bộ chế hòa khí, kiểm tra các dẫn xăng chính, dẫn xăng phụ và xem dầu máy đã đúng theo tiêu chuẩn quy định hay chưa.
Trên đây là một số đặc điểm và các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đầm cóc mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ với bạn đọc, hy vọng bài viết đã đem lại nhiều điều bổ ích.


Nếu có nhu cầu mua thiết bị máy đầm cóc nói chung và các loại máy thi công nền móng nói riêng, hãy đến với Lạc Hồng, quý khách sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Liên hệ hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cắt đường bê tông