Quy trình vận hành máy xoa nền bê tông

Trong vài năm trở lại đây, thiết bị được sử dụng để làm nhẵn, bóng, mịn bề mặt bê tông, góp phần tạo nên thẩm mỹ của công trình là máy xoa nền bê tông. Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng thiết bị người sử dụng cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật. Một nền bê tông được xoa đúng kỹ thuật phải đảm bảo được độ bóng và độ phẳng.
Vậy sử dụng máy xoa nền như thế nào là đúng kỹ thuật để bê tông có được một chất lượng như ý?, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kinh nghiệm máy xây dựng để trả lời cho câu hỏi trên.


Quy trình vận hành máy xoa nền bê tông
* Chuẩn bị:
- Thống nhất về cách đo độ phẳng, độ cân bằng củ nền kho và các yêu cầu chung.
- Sử dụng máy kinh vĩ để xác định vị trí cao độ để lắp cốt pha, đảm bảo đổ bê tông đúng theo thiết kê.
- Xác định loại bê tông, các thông số bê tông (mác, độ sụt).
- Dùng máy gạt để rải gạt bê tông.
- Kiểm tra bề mặt bê tông, loại bỏ những vùng bê tông bất thường bằng thước gạt siêu phẳng 3.05 mét.
- Dùng highway straight edge với góc nghiêng 45° so với trục đổ bê tông để làm phẳng mặt bê tông một lần nữa.
- Đợi khi bê tông se mặt, đông kết gạt bỏ nước động trên bề mặt bằng hệ thống chuyên dụng.


* Sử dụng máy xoa nền bê tông
- Trước hết hãy sử dụng kết hợp máy xoa công nghiệp cùng với máy xoa nền bê tông tự hành với mâm xoa siêu phẳng sẽ tạo độ phẳng cho nền, sàn bê tông.
- Sau đó bạn nên dùng highway straight edge (chiều dài 3 - 6 m) hoàn thiện tối đa cho độ phẳng bề mặt bê tông.
- Tiếp đó sử dụng lại một lần nữa máy xoa nền tự hành và máy xoa công nghiệp gắn cạnh tạo độ mịn để đánh bóng mặt sàn.
- Cuối cùng, hãy kiểm tra độ chuẩn xác của mặt sàn bê tông bằng việc sử dụng máy đo Fmin. Máy đo Fmin sẽ đo độ cân bằng và độ phẳng của nền trong vòng 24h kể từ khi đổ bê tông.


Nhờ công dụng mà máy xoa nền mang lại mà nó được sử dụng khá phổ biến tại các công trình lớn có thi công bê tông, được rất nhiều người tìm mua, chính vì thế mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xoa nền hàng giả, kém chất lượng. Để trở thành một người tiêu dùng thông thái thì việc lựa chọn mua các loại máy móc chính hãng đảm bảo chất lượng là điều thiết yếu. Lạc Hồng là đơn vị phân phối các loại máy móc xây dựng chính hãng được sự đảm bảo của khách hàng suốt gần 20 năm qua sẽ là địa chỉ mua hàng tin cậy đối với những ai đã, đang và sẽ có ý định mua hàng. Liên hệ hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm: Mua máy mài nền bê tông cũ hay mới