Phân biệt máy đầm dùi và máy đầm bàn

Trong các công trình xây dựng hiện nay, máy đầm bàn và máy đầm dùi là hai loại máy thi công nền móng không thể thiếu. Chúng đều có công dụng chính là làm cho các khối bê tông dính chặt chẽ với nhau, đảm bảo sự chắc chắn cho công trình của bạn. Tuy vậy hai loại máy này vẫn có những sự khác biệt, vật khác biệt đó là gì, chúng ta cùng Kinh nghiệm máy xây dựng theo dõi qua bài viết dưới đây.


Máy đầm bàn
Máy đầm bàn là gì?
Máy đầm bàn là sản phẩm được sử dụng để làm nền trong quá trình thi công đổ bê tông, giúp đầm chắc nền bê tông, tạo tính thẩm mỹ cho khối bê tông đó, bề mặt bê tông sẽ mịn và không bị rỗ. So với phương pháp đầm thủ công thì sử dụng máy đầm bàn chất lượng và tính chịu lực của bê tông tăng lên, tiết kiệm được xi măng và sức lao động, từ đó tiết kiệm được chi phí cho nhà đầu tư.
Nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn
Máy đầm bàn có nguyên lý hoạt động nhận năng lượng từ động cơ, động cơ có thể chạy xăng hay chạy điện sinh ra lực làm rung bộ phận đầm. Qua đó làm cho bề mặt thi công được nén chặt hơn, phẳng hơn. Tùy theo độ dày mỏng của bề mặt mà người công nhân có thể đầm lâu hơn hay nhanh hơn. Máy đầm bàn có thiết kế một khung tay điều khiển giúp thi công thuận lợi và dễ dàng.


Máy đầm dùi
Định nghĩa máy đầm dùi
Máy đầm dùi là loại máy thi công nền móng chuyên dùng trong xây dựng được sử dụng đầm bê tông. Máy đầm dùi được chia ra làm 2 loại dựa vào nguyên liệu sử dụng: máy đầm dùi bê tông chạy điện và máy đầm dùi bê tông chạy xăng. Máy đầm dùi được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, người ta dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng, giúp bê tông được kết chặt lại với nhau.
Sử dụng thiết bị máy đầm dùi giúp tiết kiệm được sức lao động, giúp người lao động đỡ vất vả hơn mà tiến độ công trình vẫn được đảm bảo, chất lượng bê tông tốt dẫn đến chất lượng công trình tốt hơn, tăng tuổi thọ cho công trình. Ngoài ra, trong quá trình thi công người ta còn dùng máy đầm dùi để tháo dỡ cốt pha.


Nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi
Máy đầm dùi chạy điện hay chạy xăng đều có nguyên lý hoạt động giống nhau, đó là chuyển động qua trục mềm với các trục lệch tâm hay trục lắc làm chúng quay. Nhờ vào các khối lượng chuyển động lệch tâm khiến đầu đầm rung động với tần số lớn để đầm nèn chặt bê tông.
Ứng dụng của máy đầm bàn và máy đầm dùi
Máy đầm bàn và máy đầm dùi là những thiết bị thi công nền móng chuyên dụng phục vụ nhu cầu trong quá trình thi công xây dựng.
Máy đầm bàn dùng để làm phẳng các mặt phẳng cát hoặc sau khi đổ bê tông. Máy đầm bàn có tốc độ rung lớn giúp làm phẳng và mịn các bề mặt sau khi đổ bê tông nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian và sức lực.
Máy dầm dùi được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng, giúp cho bê tông được kết chặt lại.
Nếu các bạn có nhu cầu mua máy đầm dùi, máy đầm bàn hay các loại máy thi công nền móng khác mà chưa tìm được địa chỉ tin cậy để mua hàng, thì chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một địa chỉ chuyên phân phối các loại máy móc xây dựng với gần 20 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, đó là công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng, liên hệ theo số hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được hỗ trợ trực tiếp.
Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy đầm dùi