Cấu tạo và đặc điểm của máy đầm thước

Máy đầm thước là loại máy làm nền móng được dùng để đầm và láng phẳng bề mặt bê tông có độ dày khoảng 15cm. Máy đầm thước được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng, thường sử dụng trong các công trình đường bê tông có bề mặt khá rộng,...
1. Cấu tạo của máy đầm thước
Máy đầm thước chỉ cần một người đứng điều khiển, sử dụng động cơ 4 kỳ chỉ chạy bằng xăng. Bộ kích nổ đi theo máy đảm bảo an toàn cho người sử dụng máy. Khi sử dụng cần chuẩn bị ván trượt hai bên tùy vào chiều dài của thước.
Tham khảo: Đặc điểm của máy đầm thước


- Bàn đầm (thước): Là một khối kim loại dạng thanh có chiều dài khoảng 1,2m – 2m, thậm chí lên tới 5m để lựa chọn phù hợp mục đích sử dụng.
- Bộ phận gây chấn: Được đặt ở chính giữa bàn đầm. Động cơ khởi động làm quay khối lệch tâm trong bộ phận gây chấn, làm rung bàn đầm.
- Động cơ: Động cơ 4 kỳ, chạy xăng được thiết kế chính giữa máy.
- Tay cầm điều khiển: Được bố trí công tắc ON/OFF và cần gạt tiết lưu để người vận hành máy dễ dàng tắt mở và điều chỉnh độ nhanh chậm của động cơ.
Máy đầm thước bê tông có khả năng tác dụng chiều sâu nhỏ (chỉ khoảng 15cm) do bộ phận gây chấn được thiết kế công suất nhỏ hơn máy đầm bàn. Lợi thế của máy đầm thước bê tông ở khả năng làm phẳng với diện tích bề mặt rộng hơn, tùy thuộc vào độ dài của thước. Kích cỡ nhỏ gọn dễ vận chuyển, dễ điều khiển cũng là một lí do để các nhà thầu lựa chọn máy đầm thước để tăng năng suất lao động.
>>> Các dòng máy đầm dùi thông dụng nhất hiện nay
2. Đặc điểm của máy đầm thước


- Luôn phải chuẩn bị ván trượt hai bên để thanh thước tì vào khi hoạt động, điều này làm giảm năng suất của máy
- Bộ kích nổ đi theo máy đảm bảo an toàn cho người sử dụng
- Nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ điều khiển. Tiện lợi khi sử dụng
- Có thanh chống an toàn khi máy tạm nghỉ hoặc bảo quản, bảo dưỡng
Trên đây là cấu tạo và đặc điểm chính của máy đầm thước mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều điều bổ ích.
Nếu có nhu cầu mua máy đầm thước, bạn có thể liên hệ với Lạc Hồng qua số hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để biết cụ thể thông tin chi tiết cũng như giá cả các loại máy tại công ty.
Xem thêm: Cần chú ý điều gì khi sử dụng máy mài nền bê tông