Cách nâng cao tuổi thọ máy đầm cóc

Nhu cầu sử dụng máy móc thiết bị thay thế con người lao động ngày càng cao, nhất là trong các công trình xây dựng công việc vô cùng vất vả, bởi đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Trong các loại máy làm nền móng, máy đầm cóc là thiết bị được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng đầm và nén bề mặt đất khô như đất, cát, sỏi và có thể làm việc được ở những không gian nhỏ hẹp, nơi mà xe lu không thể làm việc được. Ngoài ra, còn có máy đầm dùi bê tông được sử dụng để làm công tác bê tông, máy đầm bàn là phẳng các mặt bê tông sau khi đổ,...đều là các loại máy có công dụng rất tốt trong quá trình làm nền móng.
>>> Lưu ý khi mua máy xoa nền bê tông cũ


Máy đầm cóc có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khá đơn giản mà tính năng thay thế được xe lu làm việc ở những nơi nhỏ hẹp nên được các chủ thầu xây dựng rất ưa chuộng sử dụng. Đối với máy móc nào cũng thế, muốn máy sử dụng hiệu quả, chất lượng, tuổi thọ máy cao thì quá trình bảo quản máy là vô cùng quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn bảo quản máy đầm cóc mà Kinh nghiệm máy xây dựng muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích.
Để máy đầm cóc có thể sử dụng được lâu dài nhất, quá trình bảo dưỡng máy phải hết sức lưu ý:
- Trước hết, máy phải được vệ sinh sạch sẽ bộ chế hòa khí để đảm bảo hoạt động. Ngoài ra, nên vệ sinh sạch sẽ toàn bộ máy, thao tác này giúp cho máy móc bền màu hơn. Việc này nên được tiến hành thường xuyên hàng tuần, hàng tháng.
- Máy đầm cóc nên được đặt ở vị trí cao ráo, thoáng mát. Không nên dùng máy đầm đã có nhiều gỉ, chân đầm bị hao mòn nhiều.


- Trong trường hợp máy còn bảo hành nên đem máy đến trung tâm theo định kỳ để được kiểm tra, bảo dưỡng để có thể kịp thời phát hiện và sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn cho người điều khiển máy.
- Bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên hàng tuần, hàng tháng.
Nếu có nhu cầu mua máy đầm cóc hay các loại máy thi công nền móng khác để phục vụ cho công việc của mình, quý khách có thể liên hệ đến công ty máy móc xây dựng Lạc Hồng theo số hotline 1900 63 61 22 - 0947 63 61 22 để được trao đổi trực tiếp về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Máy móc thiết bị tại Lạc Hồng đều được nhập khẩu và phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất với đầy đủ giấy tờ xác nhận CO, CQ, cùng với đó là kinh nghiệm phân phối gần 20 năm và được khách hàng trên cả nước tin tưởng và sử dụng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Xem thêm: Các cách đầm rung cơ bản