Máy trộn bê tông hoạt động như thế nào

Máy trộn bê tông là thiết bị không còn xa lạ đối với những người làm việc trong các công trình xây dựng, nhất là những ai làm công tác thi công bê tông. Vậy máy trộn bê tông hoạt động như thế nào chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây của Kinh nghiệm máy xây dựng để có thể hiểu và sử dụng máy trộn bê tông một cách hiệu quả nhất.
Các bộ phận hoạt động của hệ thống


Một chiếc máy trộn bê tông khi hoạt động được chia thành 3 công đoạn. Công đoạn trộn bê tông có thùng trộn hoạt động tự động với lực xi lanh thủy lực sẽ làm thùng hoạt động quay.
Thùng trộn bê tông được làm từ thép chắc chắn chống hao mòn, chống gỉ cao. Những chiếc thùng trộn bê tông có khả năng quay những góc rộng, đảo bê tông một cách liên tục với các chiều khác nhau. Bên trong thùng trộn bê tông có trục quay với các cánh quay hoạt động liên tục để đảo trộn bê tông. Cuối cùng là bộ điều khiển của hệ thống máy trộn bê tông. Bộ phận này điều khiển, di chuyển chiếc máy đến tận nơi cần dễ dàng.
Quy trình hoạt động của máy trộn bê tông



Quy trình hoạt động của một chiếc máy trộn bê tông cứ được thực hiện một cách liên tục tùy nhu cầu của nhà thi công về khối lượng bê tông sẽ có những phu tung xe trộn bê tông khác nhau. Khi bắt đầu, người thi công sẽ đổ phối nguyên liệu vào thùng bê tông được đặt chếch miệng thùng lên, thùng bắt đầu quay để trộn tạo bê tông cho đều. Sau khoảng 5 phút thì trục quay của thùng bắt đầu chuyển hướng để các phần của phối liệu đều được trộn đều lên. Sau khi trộn xong, bê tông được đổ ra khỏi thùng và được đưa tới vị trí cần cung cấp. Phối liệu lại tiếp tục được đổ vào và quy trình mới lại tiếp tục được bắt đầu.
Một chiếc máy trộn bê tông có thể thay thế cho rất nhiều công nhân giúp nhà thi công giảm được chi phí lao động cho nhân công. Việc tạo ra một khối lượng lớn bê tông giúp cho công trình được thi công đúng tiến độ, chất lượng bê tông tốt, chất lượng công trình của nhà thầu thi công được đảm bảo.
Để tìm hiểu thêm về loại máy này hãy liên hệ tới công ty máy xây dựng Lạc Hồng qua số hotline 1900 63 61 22 để được cung cấp thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn về các loại máy chất lượng, uy tín, chính hãng.
Tham khảo: An toàn lao động khi sử dụng máy trộn bê tông